Bà Hillary và tỷ phú Trump thắng vang dội ở New York

VietTimes -- Đúng như dự báo, hai ứng cử viên Hillary của Đảng Dân chủ và Donal Trump của Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng vang dội trước những đối thủ khác tại bang nhà New Yor.
Bà Hillary và tỷ phú Trump thắng vang dội ở New York

Phía Dân chủ, bà Hillary Clinton chiến thắng thuyết phục tại bang nhà với 169 đại biểu so với 104 của ông Sanders. Chiến thắng này của bà Clinton đã đẩy xa đối thủ Bernie Sanders về phía sau cuộc đua. New York cũng là nơi ông Sanders sinh ra nhưng ông hiện đang là nghị sĩ bang Vermont. Ông đã thắng một mạch 7/8 cuộc bầu cử sơ bộ gần đây nhưng lại thua ở một trong những bang quan trọng nhất.

Với thắng lợi này, bà Hillry hầu như đã nắm chắc trong tay chiếc vé đề cử chính thức của Đảng Dân chủ. 

Bên đảng Cộng hòa, ông Donald Trump dẫn đầu áp đảo và dễ dàng giành được phần lớn trong 89/95 phiếu đại biểu của bang New York. New York cũng là bang nhà của ông Trump. Vị trí thứ hai thuộc về ông John Kasich với 3 đại biểu và ứng viên Ted Cruz phải hứng chịu thất bại thảm hại khi không giành được đại biểu nào.

Phát biểu ăn mừng chiến thắng tối 19-4, ông Trump khẳng định hai đối thủ Ted Cruz và John Kasich sẽ không thể bắt kịp ông và ông nhất định sẽ giành được đủ số phiếu cử tri cần thiết để trở thành đại diện đảng tranh cử với ứng viên Dân chủ.

Vòng bầu cử sơ bộ sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 27-4 tại năm bang Pennsylvania, Delaware, Maryland, Connecticut và Rhode Island.