Mặc dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng năm 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường trở nên sôi động với tốc độ tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô
nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu
lẫn nhà lắp ráp trong nước. Cuộc họp kín gần đây của Bộ Tài chính vẫn
chưa đi đến sự thống nhất nào.
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ
Tài chính dự kiến sẽ tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nhập
khẩu bằng việc đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa.