VietTimes – Ngày 27/1, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã chính thức đưa 4 tuyến xe buýt không trợ giá vào phục vụ người dân, trong đó có tuyến xe buýt sân bay Đà Nẵng đến Bà Nà Hills.
VietTimes – Đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ xây dựng 250 trạm sạc cấp 1 và 2, cùng 50 trạm sạc cấp 3. Thành phố hướng đến sử dụng ôtô công chạy điện và xe buýt công cộng chạy điện.
VietTimes -- Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đồng ý cho xe buýt được hoạt động bình thường trở lại từ hôm nay (4/5) với 100% công suất tuy nhiên vẫn thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị thông tin.
VietTimes -- Đó là khẳng định của UBND quận Hải Châu, đơn vị thụ hưởng Dự án xe buýt công cộng TMF trên địa bàn TP Đà Nẵng sau 4 năm triển khai thí điểm.
VietTimes -- Sáng ngày 1/1/2020, tại bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã chính thức đưa tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Huế vào phục vụ người dân.
VietTimes -- Ngày 1/11, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết đang xem xét việc cấm các tuyến xe buýt liên tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và ngược lại vào nội thành Đà Nẵng từ đầu năm 2020.
VietTimes -- Để phát triển hệ thống phương tiện công cộng và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân TP, từ ngày 3/10, UBND TP Đà Nẵng chính thức đưa thêm 03 tuyến xe buýt trợ giá R6A, R14, R16 mới đi vào hoạt động.
Dự định cung cấp 100 xe buýt chạy bằng pin nhiêu liệu hydro để vận chuyển du khách giữa các địa điểm thi đấu tại Thế vận hội Tokyo 2020, Toyota Motor Corp hy vọng sẽ nhận được sự chấp nhận rộng rãi hơn của xã hội...
Đây là một nỗ lực chống lại tình trạng chất lượng không khí xấu đi, cũng như cắt giảm khí thải gây biến đổi khí hậu và mở rộng mạng lưới giao thông công cộng.
VietTimes
– Ở vùng ngoại ô phía Đông thủ đô Kiev, có một di tích hùng
vĩ với kiến trúc sáng tạo bậc nhất thời Liên Xô nằm lẩn khuất sau
rừng thông tươi tốt của huyện Darnytsia. Từ trên cao, tòa nhà chính
trông giống một chiếc đĩa bay khổng lồ trong “Star Trek” đang hạ cánh
khẩn cấp xuống giữa khu dân cư. Giống như tên gọi, “Bến xe bus số 7”
đơn giản là bến đỗ xe bus khổng lồ. Tuy nhiên, nó lại sở hữu những
đường nét thiết kế kỳ lạ do ảnh hưởng bởi tư tưởng đổi mới sau năm
1970.
Theo The Mainichi, nhà sản xuất xe tải và xe buýt Nhật Bản Hino Motors sẽ tung ra một chiếc xe buýt có khả năng tự động dừng lại nếu cảm thấy có gì đó không ổn với người lái.
Cùng với tính năng duy trì khoảng cách giữa các xe đang lưu thông, chiếc xe buýt tự lái cũng được trang bị tính năng chia sẻ thông tin với các phương tiện khác và một màn hình HD đa phương tiện.
Hãng Nhật Bản Mitsubishi Corporation vừa thành lập công ty liên doanh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát các dịch vụ xe buýt theo yêu cầu trong nước.
Hệ thống nhận diện khuôn mặt sẽ giám sát tài xế theo thời gian thực và đưa ra các cảnh báo bằng giọng nói khi phát hiện tình trạng mệt mỏi hoặc thiếu tập trung.