close Đăng nhập
Thị trường ô tô mùa cuối năm 2019 chưa thấy sôi động như mọi năm -Ảnh minh họa: Lê Hoàng

Thị trường ô tô khép năm với ngược chiều kỳ vọng

Thông thường những tháng cuối năm luôn có lượng ô tô bán ra tăng cao, nhưng trong 2 tháng qua thị trường này trong nước lại chứng kiến cảnh sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh đi ngược chiều kỳ vọng khiến nhiều hãng liên tục tung ra chương trình khuyến mại, giảm hoặc hỗ trợ giá để cạnh tranh, giành lại thị phần.
Các công nhân Thaco đang kiểm tra kỹ thuật xe buýt nhỏ Ảnh: Tuấn Nguyễn

Xe nhập khẩu ồ ạt tràn về, Doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô sẽ ra sao?

 Với việc thực hiện cam kết của các hiệp định thương mại tự do (FTA), thuế nhập khẩu với ô tô và linh phụ kiện đã giảm theo lộ trình; xe nhập khẩu từ ASEAN ồ ạt tràn về Việt Nam hơn 1 năm qua. 7-10 năm nữa, thuế ô tô nhập từ châu Âu cũng giảm về 0%. Các doanh nghiệp nội, liên doanh đang phải nghiên cứu các chiến lược phát triển mới để cạnh tranh với dòng xe nhập miễn thuế này.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Gần 27.000 ô tô bán ra trong tháng 3/2017

VietTimes -- Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3-2017 toàn thị trường ô tô Việt Nam bán ra 26.872 xe, tăng 52% so với tháng 2/2017 và tăng 8% so với tháng 3/2016.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Từ vụ Lexus Trịnh Xuân Thanh đến việc “tự nguyện” tặng xe tiền tỷ cho Ninh Bình…

VietTimes -- Việc một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình “hào phóng” tặng chính quyền tỉnh này tới 3 chiếc ô tô tiền tỷ đang thu hút sự chú ý dư luận. Thú vị hơn khi câu chuyện lại được gợi mở đúng lúc cao trào của “sự kiện Trịnh Xuân Thanh” – một sự kiện vốn cũng bắt đầu từ một chiếc xe “biển xanh” có nguồn gốc tư nhân.
Lượng tiêu thụ xe nhập khẩu nguyên chiếc đã giảm xuống đáng kể trong tháng 12

Xe nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu giảm nhiệt

Sau nhiều tháng tăng trưởng mạnh, thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
Việt Nam trở thành thị trường ô tô phát triển nóng nhất ở Đông Nam Á

Dân Việt xài ôtô: Qua mặt Singapore, nhất ASEAN

Mặc dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng năm 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường trở nên sôi động với tốc độ tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Giá tính thuế ô tô nhập khẩu sẽ không chỉ đánh trên giá CIF, sẽ còn tính trên giá bán lẻ tới người tiêu dùng, nhằm thu thêm thuế ở khâu tiêu thụ nội địa.

Ôtô tăng giá cả trăm triệu: Thị trường xe phát hoảng

Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước. Cuộc họp kín gần đây của Bộ Tài chính vẫn chưa đi đến sự thống nhất nào.
Giá tính thuế ô tô nhập khẩu sẽ không chỉ đánh trên giá CIF, sẽ còn tính trên giá bán lẻ tới người tiêu dùng, nhằm thu thêm thuế ở khâu tiêu thụ nội địa.

Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ

Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước. Cuộc họp kín gần đây của Bộ Tài chính vẫn chưa đi đến sự thống nhất nào.
Ôtô ngoại sắp tăng giá vì thuế?

Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu

Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến sẽ tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nhập khẩu bằng việc đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa.