close Đăng nhập
Cần có các chính sách điều chỉnh AI để gia tăng yếu tố tích cực, giảm yếu tố tiêu cực

AI tác động thế nào đến quyền riêng tư của cá nhân?

VietTimes – Đó là chủ đề của tọa đàm do Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) tổ chức ngày 15/6 tại Hà Nội. Các chuyên gia đã cùng chia sẻ những tác động của AI đối với dữ liệu và quyền riêng tư của mỗi cá nhân

Ảnh minh hoạ

Xử lý dữ liệu cá nhân và góc nhìn từ thị trường

VietTimes – Giá trị dữ liệu cá nhân tăng lên nếu được thu thập, xử lý và ứng dụng liên tục vào hoạt động kinh tế nhưng mặt trái việc của này là nguy cơ bí mật đời sống riêng tư của người dùng bị xâm phạm.
Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Hội thảo.

Còn nhiều bất cập trong quy định pháp luật hiện hành về truyền hình và dịch vụ nội dung số tại Việt Nam

VietTimes – Hội Truyền thông số Việt Nam VDCA vừa phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình và dịch vụ nội dung số - Kinh nghiệm quốc tế và góp ý cho xây dựng pháp luật đối với Việt Nam” tại Hà Nội sáng ngày 14/5.
Tọa đàm về Phát triển Chính phủ điện tử

Thành phố nào đi đầu cả nước trong ứng dụng CNTT để giải quyết thủ tục hành chính công?

VietTimes – Tọa đàm “Phát triển Chính phủ điện tử” đã diễn ra sáng 25/4 tại Hà Nội ,do Cục tin học hóa (AITA – trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) và Viện nghiên cứu chính sách và phát triển truyền thông (IPS – thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) phối hợp tổ chức. Sự kiện công bố kết quả đánh giá và xếp hạng chỉ số phát triển Chính phủ điện tử, đồng thời đánh giá kết quả và chia sẻ bài học kinh nghiệm xây dựng Chính phủ điện tử của các cơ quan nhà nước trong năm 2018.
Ảnh minh họa

Hiểu dân muốn gì mới “nâng hạng” được Chính phủ điện tử

VietTimes -- Một trong các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Chính phủ điện tử là nâng cao tỷ lệ dịch vụ công có phát sinh hồ sơ trực tuyến. Theo đó, các tỉnh cần thực hiện đánh giá nhu cầu người dân trước khi tiến hành xây dựng dịch vụ hành chính công mức độ 3,4, để tránh lãng phí.