close Đăng nhập
Nhằm đối phó với dịch bệnh, các mô hình kinh doanh truyền thống đều đẩy mạnh kênh bán hàng online hơn trước. Ảnh minh hoạ: Cục TMĐT và kinh tế số - Bộ Công thương.

Xu hướng bán hàng đa kênh, online của các nhà bán lẻ

VietTimes – Tổng kết năm 2020, mô hình bán hàng đa kênh thể hiện ưu thế trong mùa dịch, có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên sàn thương mại điện tử, Facebook, website ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong và sau dịch bệnh .
Ảnh: Contagious

Trung Quốc siết chặt các quy tắc quản lý livestream bán hàng

VietTimes –  Đây là lần đầu tiên cơ quan giám sát internet của Trung Quốc đề ra các quy tắc để điều chỉnh lại ngành livestream bán hàng trực tuyến của nước này trong động thái đẩy mạnh việc giám sát các thị trường thương mại điện tử.

Ảnh minh họa

Lộ bí quyết của những cửa hàng có hàng ngàn đơn trực tuyến mỗi ngày

VietTimes -- Rất nhiều nhà hàng bán trực tiếp nhưng có phát sinh lên đến hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày, trong đó mỗi đơn hàng không chỉ một món đồ ăn hoặc đồ uống. Điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy các cửa hàng bán trực tiếp đã tận dụng tốt lợi thế của internet để quảng bá sản phẩm. Từ đó, họ lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm mà không đến trực tiếp cửa hàng, mà hầu hết là đặt hàng trực tuyến.
Ông Phạm Khánh (người cầm micro) trong một buổi tập huấn bán hàng qua Amazon cho các doanh nghiệp. Ảnh: Vietmoz

Không khó khăn gì để tham gia bán hàng trực tuyến trên Amazon

VietTimes -- Đó là chia sẻ của ông Phạm Khánh – Giám đốc Công ty AND Media, một doanh nghiệp đã tham gia bán hàng trực tuyến trên hệ thống của Amazon gần 3 năm nay. Để tham gia bán hàng, các doanh nghiệp có nhu cầu chỉ cần đăng ký trực tuyến trên trang web https://services.amazon.com/global-selling
Tư duy đứng một chỗ bán hàng đã lỗi thời (ảnh: báo Đầu Tư)

Tư duy đứng một chỗ bán hàng đã lỗi thời trong thời đại 4.0

VietTimes -- Trong thời đại Internet, khi các "thượng đế" đều sử dụng Internet và điện thoại thông minh, đương nhiên họ muốn được phục vụ tận nơi. Vì thế, với người bán hàng, thay vì đứng một chỗ để chờ đợi "thượng đế" thì họ phải thích nghi và làm chủ trong thương mại điện tử.