TTCK Mỹ tăng nhẹ, giá vàng thiếu yếu tố hỗ trợ

VietTimes - Các nhà đầu tư trên TTCK Mỹ tìm đến các cổ phiếu trả cổ tức cao. Trong khi đó, giá vàng vẫn được hưởng lợi từ đồng USD suy yếu nhưng vẫn cần tin tức hỗ trợ đủ mạnh để tăng giá. 
Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Nhà đầu tư tìm đến cổ phiếu có cổ tức cao

TTCK Mỹ hôm thứ Hai (13/11) hồi phục nhẹ nhờ tin tức từ việc trả cổ tức cao của các nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu và tiện ích, bù đắp cho đà sụt giảm của cổ phiếu GE (General Electric). Cổ phiếu GE đã giảm 7,2% xuống mức 19,02 USD/cổ phiếu, sau khi công bố cắt giảm cổ tức 50% và hạ dự báo triển vọng lợi nhuận.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi chặt chẽ những diễn biến mới về dự luật thuế khi Thượng viện và Hạ viện Mỹ công bố những bản kế hoạch cải cách có sự khác biệt lớn. Cụ thể, mặc dù cũng đề xuất giảm thuế thu nhập DN từ 35% như hiện nay xuống còn 20% như Hạ viện, song kế hoạch của Thượng viện là trì hoãn việc thực hiện cho đến năm 2019 chứ không phải thực hiện ngay lập tức như Hạ viện đưa ra.

TTCK Mỹ tăng nhẹ, giá vàng thiếu yếu tố hỗ trợ ảnh 1TTCK Mỹ tăng điểm nhẹ (Nguồn: Kitco)

Kết thúc phiên, chỉ số Dow Jones tăng 17,49 điểm (+0,07%) lên 23,439.7 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 2,54 điểm (+0,1%) lên 2,584.84 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 6,66 điểm (+0,1%) lên 6,757.6 điểm.

Các thị trường chứng khoán ở châu Á diễn biến trái chiều trước hàng loạt dữ liệu kinh tế tại Trung Quốc như: dữ liệu về sản xuất công nghiệp, đầu tư vào tài sản cố đinh và hoạt động bán lẻ.

Chỉ số chứng khoán tương lai của Nhật Bản tăng nhẹ ở Singapore, ám chỉ đả sụt giảm bắt đầu vào chiều thứ Năm tuần trước tại Tokyo sẽ chấm dứt. Chỉ số chứng khoán tại Hồng Kông ít có biến động trong khi chỉ số chứng khoán tại Úc giảm nhẹ.

Giá vàng hồi phục nhẹ

Giá vàng tiếp tục được hưởng lợi từ những biến động của thị trường chứng khoán và đồng USD suy yếu, khi niềm tin về kế hoạch cải cách thuế của các nhà đầu tư ngày càng sụt giảm.

Vàng đã được hỗ trợ trong năm nay bởi những rủi ro về địa chính trị như tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên và diễn biến chính trị tại Arab Saudi. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng bị giới hạn do sức mạnh của đồng USD và kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ.

Nhà phân tích Simona Gambarini cho hay: “Có một chút nhu cầu về tài sản an toàn đã hỗ trợ cho giá vàng, nhưng chưa có nhu cầu mới thực sự có thể thúc đẩy giá vàng đi lên. Các yếu tố thúc đẩy giá vàng sẽ xuất hiện trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 12 của Fed”.

Rạng sáng ngày 14/11, giá vàng tăng nhẹ lên mức 1277,38 USD/oz (Nguồn: Kitco)