Theo phản ánh gửi đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, mặc dù không đi vay nợ nhưng người dùng liên tục bị gọi điện thoại, nhắn tin để quấy rối, đe dọa, ép buộc trả nợ.
VietTimes -- Làm thế nào hoát khỏi nợ nần là câu hỏi gây nhức nhối cho rất nhiều người. Chuyên gia tư vấn Tài chính của trang Business Insider sẽ hướng dẫn bạn lập kế hoạch để bạn cải thiện tình hình tài chính bi đát của mình trong video dưới đây.
VietTimes -- Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Thủ tướng về quan điểm đối với đề xuất khoanh, giãn nợ với khoản vay 250 triệu USD từ China Eximbank của Tập đoàn Hoá chất (Vinachem) để triển khai dự án Đạm Ninh Bình hồi năm 2008.
VietTimes -- Để người dân có thể trả được nợ tiền sử dụng đất tính bằng vàng, UBND TP Đà Nẵng vừa ra thông báo, cho phép người dân lựa chọn các phương án quy đổi để trả nợ.
Tính chung cả quý 1/2016, bội chi ngân sách Nhà nước vào khoảng 47 nghìn tỷ đồng. Đây là thông tin từ Bộ Tài chính tại cuộc họp báo chiều 31/3 tại Hà Nội, do Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai chủ trì.
Tổng chi ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/12/2015 ước tính đạt 1.064,5 nghìn tỷ đồng; trong đó chi trả nợ và viện trợ lên tới 148,3 nghìn tỷ đồng..., tương ứng gần 7 tỷ USD.
Nhằm giảm dần cơ chế cấp phát các nguồn vốn vay ODA từ trung ương xuống cho ngân sách địa phương, Bộ Tài chính sẽ tăng cường cơ chế cho vay lại, chuyển dần trách nhiệm trả nợ từ trung ương sang địa phương, theo ông Trương Hùng Long, Cục trưởng Cục quản lý nợ và tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính).
Những người có thu nhập ổn định tầm 20 triệu đều được các ngân
hàng tư vấn là vay tiền mua ô tô là đảm bảo an toàn tài chính. Nhưng
nhiều người trong cuộc mới thấy đời ‘bất an’ thế nào khi vừa phải nuôi
xe lại lo tiền trả nợ. Ôm vô lăng mà chẳng sung sướng gì.
Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh, hiện nay các khoản vay của thành phố bao gồm phát hành trái phiếu
chính quyền địa phương, tạm ứng vốn nhàn rỗi Kho bạc Nhà nước và vay
lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ (ODA).
10 năm trở lại đây, Việt Nam vay khoảng 4-5 tỷ USD/năm. Nợ công
gần chạm trần cho phép trong khi sức ép trả nợ ngày càng lớn. Thế nhưng,
Bộ Tài chính khẳng định đó là điều không thể tránh khỏi.
Làm ăn thua lỗ, không có tiền để trả chi phí neo đậu, Tổng Công ty
Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT cho phép bán ụ
nổi 83M để giải quyết nợ nần.