VietTimes -- Thông qua hình ảnh, âm thanh, tín hiệu từ camera truyền về, nếu phát hiện những sự việc đe dọa an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt, người giám sát có trách nhiệm thực hiện ngay các biện pháp cần thiết để giải quyết kịp thời, nhằm ngăn chặn, giảm thiểu hậu quả xấu có thế xảy ra.
VietTimes – SSC vừa phát đi thông tin cho biết, ngày 09/11/2018, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 295/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Vũ Đức Tâm vì đã “báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng”.
VietTimes – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đặt mục tiêu “tiên phong bàn giao trước” 5 tổng công ty trực thuộc về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC), Báo Giao thông – cơ quan ngôn luận của Bộ này - vừa phát đi thông tin. Nhưng đó là mục tiêu khó, không riêng với Bộ GTVT.
VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng
hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề
xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch
HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của
đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa
đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất
đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt
quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
VietTimes --
Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa
đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất
đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt
quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Ngày 30/5/2018 Bộ GTVT có Công văn hỏa tốc số 5821 yêu cầu Tổng công ty ĐSVN khẩn trương xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian qua. Không lâu sau đó, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình đã lập hội đồng kỷ luật…khiển trách chính mình.
VietTimes -- Vận tải đường sắt - ngành kinh doanh chính của Tổng công ty ĐSVN - đang mất dần thị phần, làm ăn thua lỗ. Một cách hình tượng, việc kinh doanh vận tải của ngành đường sắt đang hệt như cuộc chiến Đông-ki-sốt với cối xay gió.
VietTimes -- Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, những nguyên nhân chính dẫn đến liên tiếp 2 ngày (6 và 7/8) tàu hỏa bị trật bánh tại ga Yên Viên là do: Khu vực ghi N110 tại ga Yên Viên đang trong thời gian thực hiện công tác duy tu, sửa chữa; và Ban lái tàu đã điều khiển tàu chạy vượt tốc độ quy định.
VietTimes – Thông tin này được ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - cho biết. Lý do, theo ông Minh, “hạ tầng đường sắt chưa thể thay đổi ngay nên trước mắt chúng tôi cần thay đổi chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ".
VietTimes -- Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý ứng trước 417,149 tỷ đồng để Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện các công trình khẩn cấp của ngành đường sắt
VietTimes -- Để duy trì một trạm gác đường sắt cần có 3-5 công nhân thay ca nhau trực 24/24 giờ. Tiền lương, chi phí điện, nước... cho một trạm gác chắn trung bình 600 triệu đồng/năm.
VietTimes -- Tổng công ty Đường sắt vừa quyết định cách chức và điều chuyển ông Nguyễn Viết Hiệp vì không làm đúng quy trình đầu tư khi thực hiện kế hoạch mua toa tàu cũ từ Trung Quốc.
12 đầu máy, 12 toa xe chở khách và 361 toa xe chở hàng đã hết hạn đăng kiểm từ 1 tháng trở lên nhưng không thực hiện kiểm định theo quy định. Cục Đăng kiểm VN đã đề nghị Tổng công ty Đường sắt VN rà soát số đầu máy, toa xe đang quản lý và khai thác đã hết hạn đăng kiểm.