Đường sắt lắp hàng loạt camera giám sát mong giảm sự cố chạy tàu do chủ quan

Đường sắt lắp hàng loạt camera giám sát mong giảm sự cố chạy tàu do chủ quan

VietTimes -- Thông qua hình ảnh, âm thanh, tín hiệu từ camera truyền về, nếu phát hiện những sự việc đe dọa an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt, người giám sát có trách nhiệm thực hiện ngay các biện pháp cần thiết để giải quyết kịp thời, nhằm ngăn chặn, giảm thiểu hậu quả xấu có thế xảy ra.
Ông Vũ Đức Tâm đã mua 13,09% cổ phần SRT từ đâu?

Ông Vũ Đức Tâm đã mua 13,09% cổ phần SRT từ đâu?

VietTimes – SSC vừa phát đi thông tin cho biết, ngày 09/11/2018, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 295/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Vũ Đức Tâm vì đã “báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng”.
Bài 3: Thiếu đường sắt, cảng biển… chịu trận
Một hình dung về đường sắt quốc gia “thì” tương lai

Bài 3: Thiếu đường sắt, cảng biển… chịu trận

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Đường sắt Việt Nam: Chọn khách, hay chọn hàng?

Đường sắt Việt Nam: Chọn khách, hay chọn hàng?

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Bài 1: Đường sắt Việt Nam tương lai - Cùng vận hành 2 hệ thống cũ mới
Một hình dung về đường sắt quốc gia “thì” tương lai

Bài 1: Đường sắt Việt Nam tương lai - Cùng vận hành 2 hệ thống cũ mới

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Đường sắt đang đùa với…Bộ trưởng

Đường sắt đang đùa với…Bộ trưởng

Ngày 30/5/2018 Bộ GTVT có Công văn hỏa tốc số 5821 yêu cầu Tổng công ty ĐSVN khẩn trương xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian qua. Không lâu sau đó, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình đã lập hội đồng kỷ luật…khiển trách chính mình.
Sự cố tàu hỏa trật bánh liên tiếp có nguyên nhân do chạy quá tốc độ

Sự cố tàu hỏa trật bánh liên tiếp có nguyên nhân do chạy quá tốc độ

VietTimes -- Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, những nguyên nhân chính dẫn đến liên tiếp 2 ngày (6 và 7/8) tàu hỏa bị trật bánh tại ga Yên Viên là do: Khu vực ghi N110 tại ga Yên Viên đang trong thời gian thực hiện công tác duy tu, sửa chữa; và Ban lái tàu đã điều khiển tàu chạy vượt tốc độ quy định.