TikTok công bố: 50% người dùng là phụ huynh, 75% người dùng có công việc và thu nhập

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Lâu nay, đại đa số ý kiến cho rằng TikTok chỉ dành cho giới trẻ nhưng thống kê gần đây do nền tảng này công bố lại chỉ ra điều bất ngờ: 75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập, 50% người dùng là các bậc phụ huynh.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Đây là thông tin nền tảng mà TikTok vừa công bố để định hình xu hướng trong mùa quảng cáo Tết 2021 tại Việt Nam.

Cũng theo thống kê của TikTok, Tết 2020 vừa qua là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất trong năm, với lượt xem video tăng 196% so với ngày thường. Cùng với xu hướng mua hàng online đang bùng nổ, dự báo một mùa quảng cáo Tết 2021 giàu tiềm năng. Hành vi mua sắm online nói chung và trên các nền tảng công nghệ nói riêng có khuynh hướng tăng trưởng mạnh, đặc biệt trong giai đoạn năm cũ khép lại, đón chào năm mới.

Đại diện TikTok cho rằng trước khi bắt tay vào các chiến dịch quảng cáo mang tầm ảnh hưởng, thương hiệu cần định nghĩa lại người dùng TikTok: 75% người dùng TikTok có công việc và thu nhập. Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh. Đây cũng chính là phân khúc nhiều nhãn hàng nhắm đến với nhu cầu và sức mua ổn định.

Trong năm vừa qua, đã có nhiều nhãn hàng hợp tác với TikTok thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nổi bật trong số đó là chiến dịch #phieucungxechat của Vinfast tận dụng môi trường ảo để mang lại trải nghiệm lái thử xe điện cho người dùng ngay trên nền tảng TikTok. Thử thách thu về hơn 200 triệu lượt xem, 101 ngàn video tham gia. Năm nay, TikTok đưa ra cho nhãn hàng các giải pháp quảng cáo Tết đa dạng về hình thức và hoạt động: trò chơi tương tác, hòa nhạc, so tài nấu nướng…

Thông qua nghiên cứu dữ liệu, thấu hiểu hành vi người dùng kết hợp với chủ đề tết cổ truyền, TikTok cũng công bố các gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cho mùa quảng cáo Tết 2021. Hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solutions, được xây dựng dựa trên quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel).

Những xu hướng mới được công bố bởi TikTok cho thấy các nội dung được người dùng quan tâm nhiều nhất trong dịp Tết năm ngoái chủ yếu là hài kịch và giải trí, bao gồm: Vlog dạng nhật ký, phim ảnh, selfie, hài, hoạt hình, nhạc pop, video thú cưng.