“Đáng tiếc là suốt nhiều năm qua những kiến thức về marketing và thương mại vẫn chưa được đưa vào chương trình của Đại học Mỹ thuật Công nghiệp“

“Đáng tiếc là suốt nhiều năm qua những kiến thức về marketing và thương mại vẫn chưa được đưa vào chương trình của Đại học Mỹ thuật Công nghiệp“

VietTimes – Như đã phản ánh trong các bài viết trước, thẩm mỹ công nghiệp có một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường để đáp ứng nhu cầu về thiết kế hình thức sản phẩm, hàng hóa. Để làm rõ thêm vấn đề, VietTimes đã có cuộc trao đổi với nhà thiết kế Phạm Huyền Kiêu – Chủ tịch nhóm công ty thiết kế Haki.
Họa sỹ Lương Minh Hòa: khoa học kỹ thuật phải bắt kịp tầm nhìn đi trước của thiết kế tạo dáng sản phẩm công nghiệp

Họa sỹ Lương Minh Hòa: khoa học kỹ thuật phải bắt kịp tầm nhìn đi trước của thiết kế tạo dáng sản phẩm công nghiệp

VietTimes – Như đã phản ánh trong bài viết trước, để thiết kế và tạo dáng sản phẩm công nghiệp, nhà thiết kế phải được trang bị các kiến thức về toán học ứng dụng và kỹ thuật – công nghệ. Để tìm hiểu thêm vấn đề này, VietTimes đã có cuộc trao đổi với nhà thiết kế Lương Minh Hòa – Trưởng ban Công nghiệp Sáng tạo của Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ Trẻ Việt Nam, Giám đốc Học viện Thiết kế Hoa Lan.
Mỹ thuật công nghiệp Việt Nam không thể thiếu các kiến thức kỹ thuật

Mỹ thuật công nghiệp Việt Nam không thể thiếu các kiến thức kỹ thuật

VietTimes – Nói đến mỹ thuật công nghiệp, ai cũng có thể hiểu rằng đó là một nền mỹ thuật không phải để sáng tác ra các tác phẩm nghệ thuật mà nhằm mục tiêu là tạo dáng cho các sản phẩm công nghiệp, thiết kế bao bì, nhận diện thương hiệu... Giống như việc vẽ người thì phải học giải phẫu, vẽ hình họa khỏa thân thì tạo dáng sản phẩm công nghiệp cũng phải hiểu biết về nguyên tắc xem máy móc hoạt động như thế nào. Thế nhưng…