VietTimes -- Kết quả kiểm tra, giám sát công tác thu phí tại trạm thu phí km 286+397 Quốc lộ 1 (Thanh Hóa) trong 10 ngày thu 7,7 tỷ đồng. Đồng thời, sẽ rút ngắn thời gian hoàn vốn của dự án dự kiến đến tháng 10/2019, thay vì đến thời điểm năm 2038 như Hợp đồng BOT đã ký kết.
Thay vì “chắt chiu” những đồng vốn thì Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các đơn vị có liên quan lại “hào phóng” tính sai tổng mức đầu tư với số tiền lên đến gần 1.900 tỷ đồng…
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng tình trạng hư hỏng
trên quốc lộ 1 có thể chấp nhận được do có tỉ lệ dưới 2%. “Đúng là có một số vị trí mặt đường bị bong tróc, một số đầu cầu bị lún nhưng không đáng kể, chưa gây khó khăn cho giao thông", ông Trường thừa nhận.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã
yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải luôn biết trước thông tin của báo chí,
phát hiện hỏng ở đâu xử lý luôn ở đó, cùng lắm biết để lộ thông tin chứ
đừng để bêu rếu xong mới sửa, vô lý lắm.
Bộ GTVT đang triển khai thí
điểm hệ thống thu phí không dừng (ETC) kết hợp kiểm soát tải trọng xe
trên tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và
dự kiến vào tháng 5 tới sẽ áp dụng đại trà trên các trạm thu phí cả
nước.