Quân đội Syria ồ ạt tấn công vũ bão tại Daraa, buộc hàng ngàn tay súng thánh chiến xin hàng

VietTimes -- South Front dẫn nguồn tin quân sự từ sư đoàn cơ giới số 4 cho biết, quân đội Syria đã chiếm được một khu vực rộng lớn trong quận al-Manishiyah. Các đơn vị của sư đoàn cơ giới số 4 chỉ gặp phải sức kháng cự yếu ớt của các nhóm chiến binh thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) trong thành phố.
Toàn cảnh chiến trường Daraa tính đến ngày 30.06.2018 theo South Front
Toàn cảnh chiến trường Daraa tính đến ngày 30.06.2018 theo South Front

Ngày 29.06.2018, binh sĩ sư đoàn cơ giới số 4 chiếm được cao điểm  Zumaytiyah, khống chế hỏa lực lên tuyến đường tiếp vận của FSA giữa vùng đất phía tây và phía đông thành phố Daraa.

Liên minh quân sự các nhóm FSA ở miền nam Syria, liên kết chặt chẽ với các nhóm thuộc tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS Al-Qaeda Syria), được gọi là “Tawhid al-Sufuf” tuyên bố: Các tay súng FSA phá hủy hai xe tăng quân đội Syria bằng tên lửa chống tăng TOW có điều khiển (ATGM) phía tây thành phố Daraa. Liên minh cũng tuyên bố bắt được một lính quân đội Syria.

Những cuộc tập kích hày chỉ nhằm nâng cao tinh thần của các tay súng cuồng tín chống lại quân đội Syria nhưng không có ý nghĩa trong việc thay đổi tình huống chiến trường. Quân đội Syria đang tiến hành thuận lợi chiến dịch giải phóng xung quanh và bên trong thành phố  Daraa. Khi toàn bộ vùng nông thôn phía đông Daraa được giải phóng, binh lực lớn này sẽ đổ vào những chiến tuyến còn lại ở trong địa bàn tỉnh và những người lính Syria sẽ dập tắt sự chống cự điên cuồng của các tay súng FSA.

Lực lượng Tiger đang tấn công như vũ bão trên vùng đông bắc tỉnh Daraa. Binh sĩ của trung đoàn Taha giải phóng rất nhiều làng mạc và buộc hàng nghìn tay súng phải hạ vũ khí đầu hàng, chấp nhận hòa giải dân tộc. Đối với FSA, cuộc chiến đã kết thúc trong thành phố Daraa.

Quân đội Syria tiến công lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA ở thành phố Daraa. Video truyền thông Hezbollah
Các loại vũ khí hạng nặng thu giữ được của lực lượng FSA. Video truyền thông Hezbollah
Các đơn vị quân đội Syria tiến vào thị trấn Al-Hirak.  Video Ruptly
Người dân địa phương vùng đông bắc Syria chào mừng đoàn quân giải phóng. Video truyền thông nhà nước SANA