Phiến quân Houthi vũ khí thô sơ vẫn đánh Arab Saudi thất điên bát đảo

VietTimes -- Trong video của lực lượng trung thành với tổng thống Hadi của Yemen - được Arab Saudi hậu thuẫn quân sự - về một vị trí phòng ngự của phiến quân Houthi tháng 12/2017, có thể thấy trang bị của lực lượng này khá cơ bản, nếu không nói là thô sơ.
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Theo video, vị trí mà lực lượng trung thành với tổng thống Hadi chiếm được từ tay phiến quân Houthi nằm ở khu vực tây bắc thành phố Taiz - giáp với biên giới Arab Saudi. 
Đây là một đỉnh núi khô cằn, đất rất cứng, chủ yếu là đá sỏi, không có cây. Chiến hào của phiến quân Houthi dựng trên đất này do thế cũng khá luộm thuộm, chủ yếu do thiếu khả năng kiên cố hóa vì nền địa hình quá cứng.
Tại điểm phòng thủ này, trang bị của phiến quân Houthi mạnh nhất chỉ gồm trung liên RPK và một số bình ga dùng làm... bom bay.
Trong video, lực lượng trung thành với tổng thống Hadi bắt được cả hai loại vũ khí này của phiến quân Houthi, nhưng xung quanh chỉ còn lại vỏ đạn rỗng, cho thấy lực lượng phòng thủ đã chiến đấu đến cùng, hoặc kịp rút đi trước khi bị đè bẹp.
Phiến quân Houthi vốn nổi tiếng về khả năng tác chiến là sự lỳ lợm trong chiến đấu, đặc biệt là ở những khu vực rừng núi, bán sa mạc. Rất nhiều video giới thiệu trước đây đã cho thấy điều đó.