Tỷ lệ nội địa hóa thấp, các linh kiện, phụ tùng để sản xuất, lắp ráp ô tô phải nhập khẩu từ nước ngoài... là những nguyên nhân khiến cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có năng lực cạnh tranh kém hơn (đặc biệt về giá thành) so với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN.
Hội thảo ứng dụng nền tảng công nghệ cho sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhằm kết nối nhu cầu công nghệ, tăng cường quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam-Hàn Quốc trong công nghệ sinh học ban đầu.
VietTimes -- Thông thường, những phiên bản tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra hay bị cắt nhiều trang bị tính năng khiến ít khách hàng mặn mà với phiên bản này. Nhưng phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2019 sẽ đáng để bạn quan tâm nếu hầu bao chưa thực sự rủng rỉnh mà vẫn muốn có một chiếc xe đẹp và đáp ứng nhu cầu 7 chỗ.
VietTimes -- Diện kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhiều doanh nghiệp Nhật bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực phân phối, kết nối hạ tầng, xây dựng các trung tâm dữ liệu, trung tâm vận hành toàn cầu tại Việt Nam, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển các ngành ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.
VietTimes -- Ngày 22/3/2018, tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí
biên bản ghi nhớ MOU về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương
hiệu Hyundai tại Việt Nam.
VietTimes -- Tham quan nhà máy sản xuất ô tô của Tập đoàn Huyndai Thành Công, Thủ tướng biểu dương doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam và cho rằng, nếu không có sự quyết tâm của một số địa phương thời gian qua thì Chiến lược này có nguy cơ thất bại.
Tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam lại được hâm nóng tại cuộc hội thảo có sự tham gia của các doanh nghiệp trong ngành và các chuyên gia kinh tế do Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương tổ chức hôm tại Hà Nội.
Xe ôtô sang dung tích trên 3.0 lít sẽ chịu mức thuế tiêu thụ đặc
biệt cao nhất là 75%, tăng 15% so với hiện hành. Ngược lại, những loại
xe nhỏ chỉ dưới 1.5 lít sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 15%
hoặc 20%.
Từ những thứ đơn giản như thùng xốp, khay, gá, băng dính... Các DN trong nước muốn chen chân
phải cạnh tranh khốc liệt và thường phải xếp hàng đứng sau.
Theo cam kết hội nhập Asean, thuế nhập khẩu ôtô từ Thái Lan, Indonesia sẽ dần về 0%. Trong khi, những đề xuất mới từ Bộ
Công thương giảm thuế TTĐB sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh. Hàng
loạt xe giá 7.000 - 10.000 USD sẽ về Việt Nam sau 2020.
Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề
nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng
trong WTO. Chưa có cơ sở nào để Chính phủ Việt Nam bù lỗ cho hãng hay trợ giá sản xuất xe ô tô.