close Đăng nhập
Thời gian tới, Bộ Công Thương xác định sẽ duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Ảnh: Hà Phương

Tỷ lệ nội địa hóa cực thấp kéo giảm cạnh tranh ô tô Việt

Tỷ lệ nội địa hóa thấp, các linh kiện, phụ tùng để sản xuất, lắp ráp ô tô phải nhập khẩu từ nước ngoài... là những nguyên nhân khiến cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có năng lực cạnh tranh kém hơn (đặc biệt về giá thành) so với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN.
Với nhiều trang bị hơn các đối thủ, Hyundai Santa Fe 2019 phiên bản tiêu chuẩn cũng có thể làm hài lòng đối với những người dùng chưa thực sự rủng rỉnh hầu bao. (Ảnh: Ngô Minh)

Yết giá 995 triệu đồng, Hyundai Santa Fe 2019 tiêu chuẩn được trang bị những gì?

VietTimes -- Thông thường, những phiên bản tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra hay bị cắt nhiều trang bị tính năng khiến ít khách hàng mặn mà với phiên bản này. Nhưng phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2019 sẽ đáng để bạn quan tâm nếu hầu bao chưa thực sự rủng rỉnh mà vẫn muốn có một chiếc xe đẹp và đáp ứng nhu cầu 7 chỗ.
Thủ tướng gặp gỡ các DN Công nghệ Nhật Bản bên lề Hội nghị Cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 10.

Nhiều DN Nhật muốn xây dựng trung tâm dữ liệu, trung tâm vận hành toàn cầu tại Việt Nam

VietTimes -- Diện kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhiều doanh nghiệp Nhật bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực phân phối, kết nối hạ tầng, xây dựng các trung tâm dữ liệu, trung tâm vận hành toàn cầu tại Việt Nam, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển các ngành ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.
Thủ tướng thăm nhà máy sản xuất ô tô tại Ninh Bình

Thủ tướng biểu dương Huyndai Thành Công trong công nghiệp phát triển ô tô

VietTimes -- Tham quan nhà máy sản xuất ô tô của Tập đoàn Huyndai Thành Công, Thủ tướng biểu dương doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam và cho rằng, nếu không có sự quyết tâm của một số địa phương thời gian qua thì Chiến lược này có nguy cơ thất bại.
Ảnh minh họa

“Tôi đố các ông rời khỏi Việt Nam”

Tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam lại được hâm nóng tại cuộc hội thảo có sự tham gia của các doanh nghiệp trong ngành và các chuyên gia kinh tế do Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương tổ chức hôm tại Hà Nội.
Ảnh minh họa

Sửa thuế ôtô: Xe sang tăng giá, xe nhỏ giảm sâu

Xe ôtô sang dung tích trên 3.0 lít sẽ chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao nhất là 75%, tăng 15% so với hiện hành. Ngược lại, những loại xe nhỏ chỉ dưới 1.5 lít sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 15% hoặc 20%.
Xe sang vẫn hưởng lợi vì giảm thuế nhập khẩu, tăng nhẹ thuế tiêu thụ đặc biệt.

Đồng loạt giảm thuế: Ôtô 7.000 USD Thái, Indo tràn về

Theo cam kết hội nhập Asean, thuế nhập khẩu ôtô từ Thái Lan, Indonesia sẽ dần về 0%. Trong khi, những đề xuất mới từ Bộ Công thương giảm thuế TTĐB sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh. Hàng loạt xe giá 7.000 - 10.000 USD sẽ về Việt Nam sau 2020.