Chính phủ
chưa quyết định phương án bán quyền khai thác cảng hàng không nào trong
danh sách đã được trình lên. Nhưng khả năng nhà ga T1 Nội Bài sẽ không
bán đấu giá cho dù có hai nhà đầu tư đăng ký mua.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định không có chuyện doanh nghiệp
được nhượng quyền quản lý khai thác có thể độc quyền và đây là lĩnh vực
kinh doanh có điều kiện, nên những nhà đầu tư yếu kém sẽ bị đào thải.
Chủ trương xã hội hóa lĩnh vực hàng không của Bộ
GTVT dù mới được triển khai nhưng đã nhận ngay được đề xuất mua lại
quyền khai thác một số sân bay. Vì đây được coi là lĩnh vực thu hút được
đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành - giám đốc Chương trình giảng dạy kinh tế
Fulbright, cần tránh tình trạng khi hãng hàng không này giành được độc
quyền khai thác nhà ga thì hãng khác sẽ rơi vào thế bất lợi.