Để DN logistics Việt đạt chuẩn quốc tế, cần chú trọng hàng đầu về hạ tầng CNTT

Để DN logistics Việt đạt chuẩn quốc tế, cần chú trọng hàng đầu về hạ tầng CNTT

VietTimes – Theo đại diện ViettelPost, để phát triển lĩnh vực logistics tại Việt Nam và hướng tới đạt chuẩn quốc tế, một trong những yếu tố cần chú trọng là chất lượng cơ sở hạ tầng cho logistics như cơ sở hạ tầng thương mại, hạ tầng giao thông vận tải và đặc biệt là hạ tầng về CNTT.
Điều gì khiến Gelex của đại gia Tuấn “mượt” từ bỏ cuộc chơi nghìn tỷ logistics?

Điều gì khiến Gelex của đại gia Tuấn “mượt” từ bỏ cuộc chơi nghìn tỷ logistics?

Viettimes – Gelex muốn thoái toàn bộ vốn tại Gelex Logistics, đơn vị sở hữu 54,78% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam (Sotrans) - doanh nghiệp rất mạnh về dòng tiền, với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Mà khẩu vị đầu tư của đại gia Nguyễn Văn Tuấn (Tuấn “mượt”, Chủ tịch Gelex) lâu nay lại rất chú trọng đến dòng tiền....
Chủ doanh nghiệp logistics cần có ít nhất bằng đại học về logistics?

Chủ doanh nghiệp logistics cần có ít nhất bằng đại học về logistics?

VietTimes – Theo ông Nguyễn Cảnh Cường – Tham tán Thương mại Việt Nam ở Vương Quốc Anh, người đã có nhiều năm công tác lại Pháp, Bỉ, EU chia sẻ thực tế ở Bỉ: Chủ doanh nghiệp về logistics phải có bằng đại học về logistics. Nước này bắt buộc phải học chuyên sâu về ngành logistics thì mới được làm chủ doanh nghiệp logistics.
Chuyển đổi kỹ thuật số trong Tập đoàn BMW và Công nghiệp 4.0 trong hậu cần sản xuất

Chuyển đổi kỹ thuật số trong Tập đoàn BMW và Công nghiệp 4.0 trong hậu cần sản xuất

Tập đoàn BMW tăng cường dựa vào những đổi mới từ lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số và Công nghiệp 4.0 trong hậu cần (logistics) sản xuất. Điều này sẽ đảm bảo mạng lưới sản xuất toàn cầu của công ty tiếp tục nhận được các bộ phận cần thiết một cách kịp thời và đáng tin cậy trong tương lai.
Đường sá Việt Nam chật hẹp, tắc nghẽn, các hãng vận tải đã áp dụng công nghệ để giải bài toán giao thông như thế nào?

Đường sá Việt Nam chật hẹp, tắc nghẽn, các hãng vận tải đã áp dụng công nghệ để giải bài toán giao thông như thế nào?

VietTimes – Kho vận, hậu cần (logistics) là một lĩnh vực không thể thiếu được trong nền kinh tế thị trường. Khi nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa tăng cao thì người bán và người mua đều phải cần đến logistics. Đối với các hãng logistics Việt, họ đã tận dụng công nghệ như thế nào để tối ưu hóa bài toán kho vận, hậu cần trong điều kiện hạ tầng đường sá Việt Nam còn nhiều hạn chế?
Tái cơ cấu đầu tư: Cuộc điều chỉnh chiến lược của ngành Giao thông

Tái cơ cấu đầu tư: Cuộc điều chỉnh chiến lược của ngành Giao thông

Hệ thống mất cân đối nghiêm trọng, thị phần đường sắt lùi dần về số không, các cảng hàng không có nguy cơ quá tải, sự lạm dụng đường bộ đã tiêu hao thái quá nguồn lực quốc gia, đẩy giá bán hàng hóa lên cao, phương hại tới sức cạnh tranh của nền kinh tế, nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn, ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông ngày càng nặng nề…