Không quân Syria dội lửa dọn đường, phe thánh chiến dựng tuyến phòng thủ ở Aleppo

VietTimes -- Ngày 15.08.2018, chiến trường Hama – Idlib bắt đầu tăng nhiệt khi lực lượng không quân Syria thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào những khu vực phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền Nam Idlib, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn.
Không quân Syria trên chiến trường Hama. Ảnh minh họa RT
Không quân Syria trên chiến trường Hama. Ảnh minh họa RT

Cuộc tập kích đường không của không quân Syria đã phá hủy một sở chỉ huy điều hành tác chiến của tổ chức Hay’at Tahrir Al-Shma (HTS, al-Qaeda Syria). Cuộc tấn côn diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố, bao gồm một chỉ huy chiến trường có tên thường gọi là Khalid al-Wazir.

Trụ sở trung tâm, hầm hào công sự của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng nông thôn kéo dài giữa hai thị trấn Al-Tah và Tamanaa cũng bị các cuộc không kích phá hủy nặng nề.

Không quân Syria không kích chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Hama. Video truyền thông quân đội Syria

Trong một diễn biến khác, các tay súng thánh chiến Syria đang tổ chức xây dựng các tuyến phòng ngự và các chướng ngại vật dọc theo tuyến chiến đấu với lực lượng vũ trang Syria nhằm chống lại một cuộc tấn công quy mô lớn.

Máy ủi và máy đào hào hạng nặng xuất hiện trên một số khu vực vùng nông thôn miền nam Aleppo. Đây là nơi các tay súng thuộc nhóm liên minh Tahrir Al- Souriya đang co cụm chống lại cuộc tấn công trong tương lai gần của quân đội Syria.

Trong liên minh này có một tổ chức mới hình thành, được gọi là tổ chức Mặt trận Giải phóng Syria. Đó là sự sáp nhập của nhóm Ahrar al-Sham và cái gọi là Phong trào Nour al-Din al-Zenki, nổi danh tàn bạo trong sự kiện hành quyết một em bé Palestine.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến xây dựng đê phòng ngự ở Aleppo. Video Step News