“Hổ Syria” thần tốc quét diệt IS, thông đường dọc Euphrates

VietTimes -- Ngày 12.12.2017, lực lượng khủng bố IS bị bao vây trên vùng thung lũng sông Euphrates bất ngờ tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm một số thị trấn đã được quân đội Syria giải phóng phía đông nam thành phố Deir Ezzor.
Khi vực thị trấn chiến lược Salihiyah và tuyến đường giao thông đã hoàn toàn giải phóng - ảnh Muraselon
Khi vực thị trấn chiến lược Salihiyah và tuyến đường giao thông đã hoàn toàn giải phóng - ảnh Muraselon

Nguồn tin quân sự nói với Muraselon rằng cuộc tấn công của IS đối với các căn cứ quân đội Syria ở phía tây Al-Bukamal đã hoàn toàn thất bại.

Đơn vị Al Taramih và đơn vị Al Tarmah thuộc Lực lượng Tiger, phối hợp với quân đoàn tình nguyện số 5 đã đẩy lùi các phần tử khủng bố IS, đang chiếm đóng một số điểm gần thị trấn Salihiyah dọc theo bờ tây Euphrates.

Các đơn vị Tiger, quân đoàn tình nguyện số 5 giành lại tất cả các điểm chốt hỏa lực, bị IS tấn chiếm dọc theo bờ sông Euprates. Nguồn tin quân sự cho biết, những thông tin về việc quân đội Syria mất kiểm soát trên bờ tây Euphrates là không chính xác, IS chỉ chiếm được một số điểm chốt và quân đội Syria đã giành lại hoàn toàn. Cuộc chiến tiếp tục diễn ra trên bờ đông Euphrates.

Theo tin Muraselon nhận được, tuyến đường từ Al-Mayadeen đến Al-Bukamal hoàn toàn an toàn.

Trong ngày 16.12.2017, tờ New Arab có trụ sở tại Anh cho biết: Đoàn xe vận tải quân sự đầu tiên của Iran tiến vào Syria từ Iraq thông qua tuyến đường cửa khẩu Tell al-Badi, đi qua thành phố Albukamal.

Một quan chức cấp cao Iraq trả lời phỏng vấn với New Arab cho biết, đoàn xe của quân đội Iran bao gồm 20 chiếc xe vận tải bịt kín. Đoàn xe được hộ tống và chỉ huy bởi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Hezbollah Iraq và Hezbollah al-Nujaba.

Đây là chuyến hàng tiếp vận đầu tiên bằng đường bộ của Iran vào Syria, cung cấp hậu cần kỹ thuật chiến tranh cho quân đội Syria và đặc biệt là lực lượng Hezbollah. Giải phóng được tuyến đường xuyên biên giới này, 3 quốc gia Iran, Iraq và Syria đã cùng một trận tuyến thật sự chống lại bất cứ kẻ thù nào. 

Lực lượng Tiger, đơn vị Al Taramih kiểm soát các khu vực vừa giải phóng lại khỏi IS - video truyền thông Tiger
Một số tay súng khủng bố bị Tiger tiêu diệt trên bờ sông Euphrates - video mạng xã hội Twitter
Những khu dân cư được lần thứ 2 quét sạch khỏi các phần tử khủng bố IS - video truyền thông quân đội Syria
QA