28/30 cơ quan Bộ, ngành sử dụng chứng thư số trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến

28/30 cơ quan Bộ, ngành sử dụng chứng thư số trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến

VietTimes -- Theo báo cáo của Ban Cơ yếu Chính phủ, về sử dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong 28/30 cơ quan Bộ, ngành Trung ương có ứng dụng thì 70% các cơ quan cung cấp các dịch vụ công trên cổng thông tin điện tử ở mức độ 2, khoảng 40% cơ quan đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Gần 2 tỷ USD đã đầu tư vào Vân Đồn

Gần 2 tỷ USD đã đầu tư vào Vân Đồn

VietTimes -- Trong quá trình hoàn thiện cơ sở pháp lý của đặc khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cũng thu hút được 36.000 tỷ đồng vốn đầu tư hạ tầng cho đặc khu này, nhiều dự án có tổng mức đầu tư từ 5.000-7.000 tỷ đồng, 
Duy trì Top đầu trong công tác xây dựng chính quyền và cải cách hành chính

Duy trì Top đầu trong công tác xây dựng chính quyền và cải cách hành chính

Chính thức thành lập được 13 năm với bộn bề công việc xây dựng chính quyền, quy hoạch và quản lý đô thị,.. Quận Long Biên những năm gần đây liên tục được Lãnh đạo Thành ủy, Thành phố Hà Nội đánh giá là Quận dẫn đầu trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành.
Hà Nội: 90% hồ sơ tư pháp đã thực hiện trực tuyến

Hà Nội: 90% hồ sơ tư pháp đã thực hiện trực tuyến

VietTimes -- Tính đến đầu tháng 7/2017, Hà Nội đã triển khai 81/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 84,4%, trong đó, đưa vào vận hành chính thức 62/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 64,6%; đang vận hành thử nghiệm 16/96 dịch vụ. Riêng trong lĩnh vực tư pháp, số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng đạt hơn 90%.
Khẩn trương triển khai các dịch vụ hành chính công qua Bưu điện

Khẩn trương triển khai các dịch vụ hành chính công qua Bưu điện

VietTimes -- Việc tiếp nhận hồ sơ của người dân được Bưu điện Việt Nam thực hiện theo quy trình rất chặt chẽ, đảm bảo hồ sơ của người dân đầy đủ, chính xác theo đúng yêu cầu. Bưu điện sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, hướng dẫn người dân bổ sung, sau đó mới niêm phong, đảm bảo hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định.
Bắc Ninh triển khai 117 dịch vụ hành chính công mức độ 3 và 4

Bắc Ninh triển khai 117 dịch vụ hành chính công mức độ 3 và 4

VietTimes -- Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tỉnh Bắc Ninh xác định đến năm 2018 Bắc Ninh sẽ xây dựng thành công chính quyền điện tử. Việc đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Ninh sẽ góp phần sớm hoàn thành mục tiêu này.
Chưa đến 1% dịch vụ hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4

Chưa đến 1% dịch vụ hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4

VietTimes -- Đánh giá cao tỷ lệ 86% thủ tục hành chính đã được cung cấp trực tuyến nhưng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 mới 5,1%, cấp độ 4 mới đạt 0,9%, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, việc tiếp theo còn rất nặng nề, cần có sự quyết tâm của các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp…

Từ 1/1/2017: Triển khai 10 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong lĩnh vực GTVT

Từ 1/1/2017: Triển khai 10 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong lĩnh vực GTVT

VietTimes -- Kể từ ngày 15/11 tới đây, các dịch vụ công này sẽ chính thức được triển khai sử dụng tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Các vướng mắc, đề xuất sửa đổi,... sẽ được tổng hợp và chỉnh sửa để chính thức vận hành các dịch vụ này trên toàn quốc vào ngày 1/1/2017 tới.
Hà Nội: 100% đăng ký khai sinh qua mạng từ 15/12

Hà Nội: 100% đăng ký khai sinh qua mạng từ 15/12

VietTimes -- Theo kế hoạch, đến ngày 15/12/2016, người dân ở tất cả 582 xã/phường/thị trấn tại Hà Nội đều có thể truy cập website www.egov.hanoi.gov.vn để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã/phường để đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn…