VietTimes – Đất nước mang nhiều bản sắc văn hoá đặc trưng, ẩm thực phong phú, nhiều danh lam thắng cảnh là lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế sau hơn 2 năm “chôn chân” vì Covid-19.
VietTimes -- Đó là ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch VietTravel tại Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế” diễn ra sáng ngày 9/5.
Hiện nay, xu thế sử dụng các ứng dụng thông minh như du lịch thông minh, nông nghiệp thông minh và thành phố thông minh đang ngày một phát triển. Trong đó, du lịch là một ngành có nhiều lợi thế. Giải pháp du lịch thông minh của VNPT sử dụng công nghệ thông tin, truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch, tạo lợi ích tương hỗ và phục vụ 03 đối tượng là du khách, chính quyền, doanh nghiệp ngày càng được nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đón nhận và đưa vào vận hành, góp phần làm thay đổi diện mạo ngành du lịch Việt Nam.
VietTimes
– Nữ du khách Jenny Kershaw quốc tịch Anh sau khi du lịch Việt Nam đã đăng tải
hai tấm hình “bóc phốt” trên Twitter khiến người xem không khỏi bật cười vì
ngao ngán.
Ngày 16-4-2016 vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức "chiến dịch" nâng cao hình ảnh du khách người Việt. Nếu không đặt kỳ vọng vào các giải pháp tức thời từ ngành du lịch, thì có thể nói đây là một sự đánh động cần thiết.
Kết quả khảo sát mới đây do Tổng cục Du lịch công bố cho thấy hơn 94% du khách quốc tế khen du lịch Việt Nam “tốt” và “rất tốt”, chỉ có 0,22% nhận xét “kém” và “rất kém” khiến nhiều chuyên gia trong ngành cũng phải "giật mình"...
Năm 2014,
tổng chi tiêu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 8,39 tỉ đô la
Mỹ, trong đó có 8,34 tỉ đô la là chi tiêu của khách nghỉ qua đêm tại các
cơ sở lưu trú. Còn lại là chi tiêu của khách tham quan trong ngày.