VietTimes – Bốn lần các đại diện của Công ty CP Đầu tư Nước
sạch sông Đà (Viwasupco) xuất hiện trước công chúng, nhưng cả bốn lần đều từ chối
nói lời xin lỗi. Gây “một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng” như UBND TP Hà Nội xác định, làm xáo trộn đời sống
của hơn một triệu người dân Thủ đô, trở thành một vấn đề xã hội, buộc nhiều cấp,
nhiều ngành, nhiều địa phương phải vào cuộc nhưng các đại diện của Viwasupco vẫn
kiên quyết không xin lỗi người dân. Đây có phải là cách hành xử đàng hoàng của
một doanh nghiệp có văn hóa?
VietTimes -- Trong tuần qua, nước sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân Thủ đô
bị nhiễm chất Styren từ dầu thải, cùng với phản ứng của các bên liên quan khiến dư luận rất phẫn nộ. Chia sẻ với VietTimes, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng –
Trưởng Văn phòng Luật sư Kết nối nhận định, vụ việc là "bài kiểm tra" về chất lượng
nước cung cấp cho người dân hiện nay, đồng thời, trách nhiệm thuộc về Công ty CP
Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco).
VietTimes – Trước hàng loạt câu hỏi về trách nhiệm của đơn vị cung cấp nước sạch khi hàng ngàn hộ dân phải dùng nước sinh hoạt không đảm bảo; vì sao không dừng cấp nước ngay khi phát hiện dầu loang; liệu người dân trong vùng bị ảnh hưởng có được bồi thường, thay vì trả lời thẳng vào vấn đề, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch sông Đà (Viwasupco) vẫn quanh co, bao biện.