Theo hãng tin TASS của Nga, đội thợ lặn đã tìm thấy những mảnh vỡ ở đáy Biển Đen cách bờ biển 1 hải lý trong khu vực trải dài 400 m ở độ sâu 25 m. Các mảnh vỡ đang được đưa lên bờ.
Trước đó, cũng trong ngày 26/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố giả thiết tấn công khủng bố không phải là hướng điều tra ưu tiên hàng đầu trong cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay quân sự Tu-154 khiến 92 người thiệt mạng.
Phát biểu với báo giới, ông Peskov nhấn mạnh đến nay, không có thêm thông tin gì theo hướng khủng bố liên quan đến vụ tai nạn máy bay thảm khốc vừa qua. Tuy nhiên, theo ông, tất cả các giả thiết sẽ được xem xét vì vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định điều gì.
Chiếc Tu-154 biến mất khỏi màn hình rada chỉ 2 phút sau khi cất cánh khỏi Sochi. Trên máy bay có các binh sĩ Nga, đại diện giới truyền thông, trong đó có các nhân viên Kênh Một, kênh Ngôi sao và NTV cũng như các nhạc công Đoàn nghệ thuật mang tên Alexandrov đang trên đường tới chúc mừng Năm tới phi đội Không quân Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria. Các mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy ở độ sâu 50-70 m trên Biển Đen cách bờ 1,5 km.
Trong ngày 26/12, Nga đã tổ chức quốc tang tiễn đưa toàn bộ nạn nhân trên chiếc máy bay quân sự Nga Tu-154. Trong khi đó, công tác tìm kiếm, đưa thi thể các nạn nhân về đất liền cũng như điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương. Nhà chức trách Nga cũng đang tiến hành lấy lời khai của một số người được coi là nhân chứng đã nhìn thấy và quay lại cảnh chiếc máy bay rơi.
Nguồn: TTXVN/Tin Tức
Trước khi Tu-154 rơi đã xảy ra một điều nguy hiểm gì đó
Sự cố Tu-154 rơi xuống Biển Đen ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Adler có thể được bắt đầu bằng một tình huống khẩn cấp trên khoang máy bay không cho phép phi hành đoàn kịp truyền tín hiệu cấp cứu xuống đất, như Vitaly Andreev, cựu trưởng ca của trung tâm điều khiển hệ thống thống giao thông hàng không Nga dự đoán.
"Sau khi cất cánh, và đoạn bay ngắn — hai phút — máy bay mất liên lạc và không truyền tín hiệu đến mặt đất về bất cứ trục trặc nào, điều đó có thể nói đến việc có một trường hợp khẩn cấp — hoặc ảnh hưởng từ bên ngoài vào máy bay, hoặc đối mặt với một trở ngại mà hầu như chưa từng hiện hữu ", — ông Andreev, người đã làm việc trong ngành hàng không 47 năm cho biết.
Ông nói thêm rằng "Tu-154 là chiếc máy bay rất đáng tin cậy, và phép lạ không thường xảy ra, nó không rơi một cách đơn giản như vậy được".
"Theo kinh nghiệm của tôi, có những trường hợp chiếc Tu-154 hạ cánh khi bị hỏng cả ba động cơ, hay, ví dụ như, vụ hạ cánh nổi tiếng trong rừng taiga ở đường băng bỏ hoang", - chuyên gia cho biết thêm.
"Những phương án sự cố trên tàu bay, như hiện giờ đang nói đến là bánh lái mất cân bằng, chệch hướng theo hành trình chuyến bay chắc chắn không thể ngăn cản phi hành đoàn báo tín hiệu này xuống mặt đất," - ông Andreev bổ sung.
"Có nghĩa là, đã có một cái gì đó lạ lùng xảy ra, trên thực tế là tình huống như vậy có thể xảy ra khi máy bay bị khống chế", - ông nói thêm. Chuyên gia nói rõ thêm rằng các dữ liệu từ "hộp đen", " với độ chính xác 99,99% sẽ có thể giải thích điều gì đã xảy ra trong buồng lái vào thời điểm xảy ra thảm họa".
Nguồn: Sputnik