VietTimes – Tại Đại hội cổ đông hôm 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ nói rằng ông đã thức đến 3 giờ sáng để nghiên cứu về TikTok và muốn livestream bán tôn và thép trên nền tảng này.
VietTimes – Thương mại điện tử bán lẻ (B2C) xuyên biên giới sẽ đạt 12 tỉ USD vào 2027 và trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong 5 năm tới, theo đánh giá của Amazon.
VietTimes – Ngày hội Mua sắm Tết TP.HCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến - TikTok Tet Fest có hơn 50.000 lượt tham quan, hơn 17.000 đơn hàng được bán ra từ 50 gian hàng trong 4 ngày lễ hội.
VietTimes – Năm 2023 lặp lại tình trạng sụt giảm doanh thu nghiêm trọng, chỉ xếp sau năm 2021 - năm cao điểm của dịch Covid-19 và giãn cách xã hội. Số nhà bán hàng ghi nhận sự giảm sút doanh thu chiếm tới 60,99% - theo thống kê của Sapo.
VietTimes – Đây là chương trình phối hợp giữa nhiều địa phương, trong đó có TP. Thủ Đức, để mang đến không gian mua sắm đồng bộ, an toàn với những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.
VietTimes – Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển, doanh số bán hàng online tăng cao. Tuy nhiên, bán hàng online không còn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ nhỏ.
VietTimes – Làm thế nào để một công ty như H&M với mô hình kinh doanh dựa trên việc giữ cho chi phí hoạt động ở mức thấp nhất, lại có thể chuyển đổi số thành công?
VietTimes – Tổng kết năm 2020, mô hình bán hàng đa kênh thể hiện ưu thế trong mùa dịch, có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên sàn thương mại điện tử, Facebook, website ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong và sau dịch bệnh .
VietTimes – Đây là lần đầu tiên cơ quan giám sát internet của Trung Quốc đề ra các quy tắc để điều chỉnh lại ngành livestream bán hàng trực tuyến của nước này trong động thái đẩy mạnh việc giám sát các thị trường thương mại điện tử.
Người dùng yêu thích điện thoại màn hình bao nhiêu inch? Bộ nhớ bao nhiêu? Những chiếc điện thoại 'cục gạch' có còn đất sống hay không và chúng chiếm bao nhiêu phần trăm thị trường? Những câu trả lời chi tiết hơn nữa sẽ có trong bài này.
VietTimes -- Rất nhiều nhà hàng bán trực tiếp nhưng có
phát sinh lên đến hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày, trong đó mỗi đơn hàng không chỉ
một món đồ ăn hoặc đồ uống. Điều này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy các cửa
hàng bán trực tiếp đã tận dụng tốt lợi thế của internet để quảng bá sản phẩm. Từ
đó, họ lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm mà không đến trực tiếp cửa
hàng, mà hầu hết là đặt hàng trực tuyến.
VietTimes -- Đó là chia sẻ của ông Phạm Khánh – Giám đốc Công ty AND
Media, một doanh nghiệp đã tham gia bán hàng trực tuyến trên hệ thống của
Amazon gần 3 năm nay. Để tham gia bán hàng, các doanh nghiệp có nhu cầu chỉ cần
đăng ký trực tuyến trên trang web https://services.amazon.com/global-selling
VietTimes -- Trong thời đại Internet, khi các "thượng đế" đều sử dụng Internet và điện thoại thông minh, đương nhiên họ muốn được phục vụ tận nơi. Vì thế, với người bán hàng, thay vì đứng một chỗ để chờ đợi "thượng đế" thì họ phải thích nghi và làm chủ trong thương mại điện tử.