Đổi mới sáng tạo và tinh thần doanh nhân - Chìa khóa của thành công

Đây là cuộc hội thảo mang tới những những câu chuyện đi từ lý thuyết cho tới kinh nghiệm thực tiễn về những chủ đề đang thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ hiện nay như: Đổi mới sáng tạo, Tinh thần Doanh nhân và khởi nghiệp.
Đổi mới sáng tạo và tinh thần doanh nhân - Chìa khóa của thành công

"Đổi mới sáng tạo và tinh thần doanh nhân - Chìa khóa từ ý tưởng sáng tạo đến thành công thương trường” là chủ đề hội thảo của Nhóm Quản lý Doanh nghiệp và Đại sứ quán Israel tại Hà Nội phối hợp tổ chức.

Tại cuộc hội thảo này các diễn giả chia sẻ những câu chuyện đi từ lý thuyết cho tới kinh nghiệm thực tiễn của bản thân về những chủ đề đang thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ hiện nay như: Đổi mới sáng tạo (Innovation), Tinh thần Doanh nhân (Entrepreneurship) và Khởi nghiệp (Startup). Qua đó, người nghe sẽ xây dựng được kỹ năng nhận định, phân tích và triển khai các ý tưởng kinh doanh nhờ các mô hình kinh doanh giá trị, đồng bộ giữa Chiến lược, Thương hiệu và Marketing.

Ông Đoàn Đức Thuận, Trưởng đại diện IME Consulting tại Miền Bắc, nguyên Trưởng Bộ phận Marketing Chiến Lược Châu Á-TBD, Piaggio cho biết, ông sẽ mang tới hội thảo thông điệp về nền tảng logic và khái niệm về Đổi mới sáng tạo và “Tinh thần Doanh nhân. Đây là kết quả ông đúc két sau chuyến đi nghiên cứu thực tế Israel - “Quốc gia khởi nghiệp” về.

Theo đó,“đổi mới sáng tạo” là quá trình đưa ra và triển khai ý tưởng tạo giá trị. Điều này đang dần trở thành một yếu tố sống còn trong doanh nghiệp để khác biệt hóa, đặc biệt trong thế giới ngày càng thay đổi và hội nhập. Năng lực đổi mới bao gồm từ ý tưởng cho tới sản phẩm và quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thực hiện hóa được những điều này, doanh nghiệp cần có tinh thần doanh nhân, được hiểu như tâm lý: “Tôi có thể làm được và tôi có các kỹ năng làm việc đó”, là động lực chính trong quá trình phức tạp chuyển từ ý tưởng kinh doanh sang một sản phẩm, dịch vụ tạo giá trị trên thương trường.

Để thành công, người doanh nhân cần phải phát triển 3 vòng tròn quản trị bao gồm: Quản trị bản thân, quản trị nhóm, và quản trị mối quan hệ. Doanh nhân cần được truyền cảm hứng doanh nhân và hiểu các nguyên tắc gây ảnh hưởng lên đồng đội để tạo được những cú bứt phá tiềm tàng. “Trong thời đại hiện nay, thế giới đã trở nên phẳng nhưng không hề công bằng. Cuộc đối đầu giữa doanh nghiệp Việt và đối thủ đến từ nước ngoài ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn. Hơn hết, các doanh nhân Việt cần hiểu rõ được cách thức đứng vững trên vai người khổng lồ và tạo lập lợi thế cạnh tranh sắc bén mà bền vững để chiến thắng trong các cuộc đối đầu không khoan nhượng”- ông Đức nói.

Hội thảo “Đổi mới sáng tạo và tinh thần doanh nhân - Chìa khóa từ ý tưởng sáng tạo đến thành công thương trường” sẽ diễn ra vào ngày 28/2/2016 tại Hà Nội, quy tụ hơn 200 người, là các lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà quản lý tầm cao và trung của các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.