Syria điều quân tinh nhuệ càn quét phiến quân tại sào huyệt Idlib

VietTimes -- Thông tin về việc IS tiến công vào thị trấn Sinjar, miền đông Idlib được xác định là một phần trong chiến dịch tuyên truyền của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, gây lo ngại cho binh sĩ Syria. Một nhà báo địa phương đi cùng lực lượng Tiger công bố video chứng minh cho thực tế này.
Quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Idlib - ảnh Muraselon
Quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Idlib - ảnh Muraselon

Amaq - cơ quan truyền thông của IS cho biết, các tay súng IS chiếm một số "vị trí" của quân đội Syria phía đông thị trấn Sinjar trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib, sát hại 3 binh sĩ Syria. Thuật ngữ "vị trí" đề cập đến một trạm kiểm soát hoặc một trận địa tiền duyên chứ không phải là địa bàn dân cư.

Truyền thông đối lập, dẫn nguồn từ Amaq tuyên bố rằng IS chiếm được các ngôi làng al-Juhman, Saraa và Suraya phía đông thị trấn Sinjar. Một vài truyền thông viên tuyên bố IS chiếm được cả thị trấn Sinjar.

Nhà báo địa phương đã ghi lại toàn cảnh khu vực chiến trường thị trấn Sinjar thuộc miền nam Idlib, khẳng định đó là những thông tin sai sự thật. Theo ông, tình hình chiến trường Sinjar tương đối ổn định, nhưng không loại trừ khả năng IS sẽ tấn công thị trấn.

Phóng sự của phóng viên chiến trường địa phương - thị trấn vẫn nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Syria

Một trung đoàn cơ giới của lực lượng tinh nhuệ Syria được điều chuyển đến phía đông nam Idlib, tăng cường lực lượng cho chiến dịch tiến công vào địa phận tỉnh Idlib và bao vây căn cứ sân bay Abu Al-Duhur.

Đây là trung đoàn súng máy cơ giới trên xe bán tải thuộc Cục Tình báo Không quân Syria (đơn vị đổ bộ đường không), được triển khai trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib, hỗ trợ cho các cuộc tấn công của bộ binh trên chiến trường.

Trung đoàn (theo khái niệm của quân đội Syria) là hàng chục xe bán tải gắn vũ khí phòng không hạng nặng. Có nhiệm vụ yểm trợ các cuộc tấn công bằng hỏa lực súng máy và tham gia yểm trợ bộ binh cơ giới trong các cuộc tấn công tốc độ cao.

Quân đội Syria đang chuyển từ chiến thuật phòng ngự thụ động sang phòng ngự – phản công tốc độ cao nhằm quét sạch phiến quân, giành lại những địa bàn đã bị các nhóm cực đoan đánh chiếm trong tuần qua.
Trung đoàn xe cơ giới quân đội Syria tiến về Idlib - video VivaVideo
QA