Singapore chi gần 2 tỷ USD đầu tư cho căn cứ quân sự tại Australia

VietTimes -- Singapore sử dụng căn cứ trên lãnh thổ Australia vừa để gia tăng quan hệ quốc phòng với Australia vừa để khắc phục hạn chế lãnh thổ nhỏ bé của mình ở Đông Nam Á.
Quân đội SIngapore (ảnh minh họa)
Quân đội SIngapore (ảnh minh họa)

Báo Reuters của Anh dẫn nguồn tin từ chính phủ Singapore cho biết, trong một thỏa thuận công bố ngày 6/5/2016, Singapore sẽ chi 2,25 tỷ AUD ( tương đương khoảng 1,7 tỷ USD) để mở rộng các cơ sở huấn luyện quân sự tại Australia.

Theo thỏa thuận nói trên, Singapore sẽ trang trải chi phí mở rộng hai căn cứ huấn luyện tại vịnh Shoalwater và khu vực Townsville, đều nằm ở phía Bắc bang Queensland, Australia.

Trong những năm gần đây Singapore vẫn cử binh sỹ đến Australia để tham gia các cuộc tập trận nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng với các nước lớn để nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu của mình.

Quân đội Australia.
Quân đội Australia.

Thỏa thuận mới sẽ cho phép đảo quốc tăng số lượng binh sỹ luân chuyển tại Australia từ 6.000 lên 14.000 người.

Singapore sử dụng căn cứ trên lãnh thổ Australia vừa để gia tăng quan hệ quốc phòng với Australia vừa để khắc phục hạn chế lãnh thổ nhỏ bé của mình ở Đông Nam Á.

Singapore và Australia đang ngày càng gia tăng hợp tác trong lĩnh vực phòng thủ trong bối cảnh khu vực châu Á đang có nhiều biến động khó lượng, đặc biệt là khi Trung Quốc bắt đầu bộc lộ rõ ý đồ, tham vọng làm "ông trùm" ở châu Á Thái Bình Dương thông qua các hoạt động đang ngày càng dồn dập ở Biển Đông.

Lê Dũng