Video: Cuộc chiến giành giật thành phố Aleppo

Việt Times -- Ngày 03 tháng 5, lực lượng Hồi giáo cực đoan tiến hành cuộc tấn công mở rộng trong thành phố Aleppo, đánh vào các trận địa của quân đội Syria, Lực lượng vũ trang địa phương (NDF).
Video: Cuộc chiến giành giật thành phố Aleppo

Các chiến binh của Quân đội Syria tự do, Jaish al-Muhajireen wal-Ansar, Nour al-Din al-Zenki, Jabhat al Nusra thực hiện cuộc tấn công bằng một quả bom lớn trong đường hầm lớn dưới Tòa nhà tình báo không quân (AFI).

Các cuộc giao chến chính diễn ra ở quận Al-Zahra ở phía tây Aleppo, Al Nusra và các nhóm chiến binh Quân đội Syria tấn công vào tuyến phòng thủ của các lực lượng vũ trang Syria, đánh chiếm công viên Ngôi nhà Gia đình và  khu phố Hiệp hội công đoàn Al-Zahra.

Nhiều trận đọ súng dữ dội diễn ra tại tòa nhà AFI và nhà thờ Hồi giáo Great Prophet trong thành phố Aleppo. Các bên đều sử dụng pháo binh và trang thiết bị quân sự hạng nặng, bao gồm cả xe tăng. Lực lượng không quân Syria và Hezbollah người Syria tăng cường yểm trợ các lực lượng vũ trang Syria trong khu vực.

Đêm khuya, những đơn vị quân đội Syria phản công và đánh chiếm lại công viên Ngôi nhà Gia đình nhà, khu phố Hiệp hội công đoàn Al-Zahra và triển khai phòng thủ. Theo tin trên mạng xã hội có khoảng 80 tay súng bị tiêu diệt. Al Nusra và đồng minh cho rằng "quân đội chính phủ" mất hơn 100 binh sĩ. Tuy nhiên, không có con số nào được khẳng định.

Một cuộc chiến diễn ra dữ dội gần làng Nubl và al-Zahr , nơi quân đội Syria cắt đứt đường tiếp tế của lực lượng Hồi giáo cực đoan giữa miền Bắc và miền Nam Aleppo. Một chỉ huy lực lượng khủng bố, Eiman Zakariya và 100 chiến binh bị tiêu diệt.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 04.05.2016 theo South Front

QA