Quân đội Syria và Lực lượng Hồi giáo cực đoan ký thỏa thuận ngừng bắn

VietTimes -- Quân đội Syria và các lực lượng đối lập Syria - chủ yếu là nhóm Hồi giáo cực đoan Harakat Ahrar al-Sham và Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) cùng thỏa thuận nhất trí ngừng bắn 15 ngày để thu thập thi thể những chiến binh tử trận từ làng Al -Deirkhabiyah.
Quân đội Syria và Lực lượng Hồi giáo cực đoan ký thỏa thuận ngừng bắn

Thỏa thuận ngừng bắn bắt đầu với việc trao đổi thi thể chiến binh lực lượng đối lập với thi thể binh sĩ quân đội Syria tại làng Deirkhabiyah.

Các thỏa thuận trong khu vực Khan Al-Sheih thuộc vùng Tây Ghouta được tiến hành và có hiệu lực đến ngày ngày 12 tháng 6. Thỏa thuận này được được giám sát bởi các lực lượng quân sự Nga ở khu vực Damascus.

Những thỏa thuận liên tiếp về các lệnh ngừng bắn, được thiết lập và bị xé bỏ cho thấy tính phức tạp trong quan hệ bạn thù giữa các phe phái vũ trang ở Syria, bị lãnh đạo không phải bằng tư tưởng khủng bố và chống khủng bố, mà là tư tưởng phe phái, cát cứ và thủ lĩnh các nhánh tôn giáo. Một điều dẫn đến chiến tuyến tư tưởng chính trị, tinh thần của xã hội Syria thực sự rất phức tạp để kết thúc chiến tranh.

NT