Quân đội Syria tấn công chiếm làng Harbinafseh phía nam Hama

Viettimes -- Giữa tuần trước , lữ đoàn số 47 thuộc sư đoàn tăng số 11 bắt đầu tấn công vào trận địa của Harakat Ahrar Al-Sham, Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) quân đội Syria tự do (FSA) trên khu vực nông thôn phía nam tỉnh Hama, sau trận đánh ngắn ngủi, các binh sĩ Syria đã giành được ngôi làng Harbinafseh.
Quân đội Syria tấn công chiếm làng Harbinafseh phía nam Hama

Arab Source dẫn nguồn tin quân sự từ tỉnh Hama cho biết: Chỉ vài giờ sau khi lữ đoàn tăng số 47 đã giành được quyền kiểm soát ngôi làng.

Quân đội Syria đã phải đối mặt với một lực lượng rất lớn các tay súng Hồi giáo cực đoan từ thành phố Al-Rastan tràn xuống tấn công dữ dội. Trước nguy cơ tổn thất nặng, lữ đoàn 47 và lực lượng đồng minh buộc phải rút lui khỏi ngôi làng.

Trong gần một tuần liên tiếp, lữ đoàn tăng 47 và lực lượng vũ trang địa phương giao chiến ác liệt với các tay súng Hồi giáo cực đoan từ Jabhat Al-Nusra, Harakat Ahrar Al-Sham. Quân đội Syria tự do FSA trên trục đường phía bắc làng Harbinafseh, nhưng cũng chỉ tiến hành được một số đòn tấn công nhỏ dù không quân Nga không kích dữ dội các trận địa của chiến binh Hồi giáo cực đoan ở ngôi làng.

Đêm ngày 17.01.2016, quân đội Syria tiến hành đòn tấn công "quyết định" sau một tuần giao chiến, đập tan tuyến phòng thủ của các tay súng Hồi giáo và đánh chiếm khu vực phía bắc làng Harbinafseh sau cuộc đọ súng ác liệt.

Theo nguồn tin quân sự từ Hama nhận định, lữ đoàn xe tăng số 47 và lực lượng đồng minh sẽ chiếm được làng này sau đã quét sạch lực lượng chiến binh Hồi giáo trong vài ngày tới.

 Cận cảnh quân đội Syria chiến đấu trên địa bàn miền Đông - Nam tỉnh Hama.

QPAN