Quân đội Syria bắt hai thủ lĩnh cao cấp thân hữu Al Qaeda Syria

VietTimes -- Trung đoàn độc lập 416 Vệ binh Cộng hòa đã có một ngày "căng như dây đàn" ở miền Đông Ghouta ngoại vi thành phố Damascus, các binh sĩ quân đội Syria đang mở hướng tấn công qua các trang trại gia cầm ở khu vực này để tiến về hướng Thủ đô của Syria.
Quân đội Syria bắt hai thủ lĩnh cao cấp thân hữu Al Qaeda Syria

Sau loạt trận đánh dữ dội ở Đông Ghouta, kết quả, quân đội Syria đã giành được một số địa bàn từng được coi là bất khả xâm phạm trong vài tháng gần đây.

Ngày 22.01.2016, trung đoàn 416 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), quân giải phóng Palestine (PLA) đã đánh chiếm ngôi làng Harsh Al-Salihiyeh ở khu vực nông thôn miền Nam Đông Ghouta, tiêu diệt 15 tay súng khủng bố, bắt sống 6 chiến binh của nhóm khủng bố Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) và Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria).

Theo nguồn tin từ phóng viên chiến trường Arabn Source ở Damascus, trung đoàn 416 và đồng minh bắt sống 2 thủ lĩnh cao cấp của Jabhat Al-Nusra and Jaysh Al-Islam trong trận chiến ác liệt diễn ra vào đêm 22.01.2016.

Hai thủ lĩnh này có bí danh là Abu Al-Yaman Al-Urdoni (người Jordan) thuộc nhóm Jaysh Al-Islam  và Abu Al-Dousiri (người Saudi) của nhóm Jabhat Al-Nusra.

Hiện nay, các lực lượng vũ trang Syria đang đẩy mạnh tấn công về hướng bắc theo quốc lộ Harasta khu vực do Jaysh Al-Islam và Jabhat Al-Nusra kiểm soát gần thành phố chiến lược Douma. 

 
Quân đội Syria đánh chiếm khu trang trại gia cầm Hirbnafsah, ngoại vi  Damascus.

QPAN