Lực lượng Tigers chuẩn bị tấn công trên vùng nông thôn Tây Aleppo

VietTimes -- Lực lượng Tigers và tư lệnh trưởng tướng Suheil Al-Hassan tập két trên vùng nông thôn Aleppo không phải là hành động nghi binh. Lực lượng Tigers quyết định triển khai tại đây cho một cuộc tấn công quy mô lớn.
Lực lượng Tigers chuẩn bị tấn công trên vùng nông thôn Tây Aleppo

Nhưng lực lượng Tigers không trở về phía đông Aleppo, các đơn vị đang triển khai đến chiến trường hai làng Rityan và Al-Zahra, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào tổ chức Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Harakat Ahrar al-Sham.

Hai ngôi làng Rityan và Al-Zahra có vị trí chiến lược nằm ở hai cánh phía bắc và phía đông của bình nguyên Anadan đang nằm trong vùng kiểm soát của lực lượng Hội giáo cực đoan, đây cũng chính là khu vực mà lực lượng Jabhat Al Nusra coi là hậu phương vững chắc thuộc tỉnh Aleppo.

Trong ba năm qua, Jabhat Al-Nusra và đồng minh hầu như không bị đe dọa trên bình nguyên Anadan, chủ yếu do Quân đội Syria trong hai thị trấn Al-Zahra và Nubl bị lực lượng Hồi giáo cực đoan bao vây.

Tới thời điểm này, lực lượng vũ trang Syria không bị cô lập ở phía bắc Aleppo, lực lượng Hồi giáo cực đoan bị dồn vào thế kẹt sau khi người Kurd ở Afrin đánh chiếm ngọn đồi Tal Rifa'at và căn cứ không quân Mennagh trên miền bắc Aleppo.

Tình hình chiến trường trên khu vực này đang có lợi thế cho quân đội Syria, lực lượng Tigers có thể tiến hành cuộc tấn công chấm dứt sự hiện diện của lực lượng Hồi giáo thánh chiến phía tây bắc Aleppo.

Theo tin từ phóng viên Al-Masdar, đi cùng với lực lượng Tigers tại Aleppo, các đơn vị Tigers có thể triển khai sớm cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo, nhưng không có thông tin nào về hướng đánh và mục tiêu của cuộc tấn công sắp tới. Nên lực lượng vũ trang Syria giành được bình nguyên Anadan, quân đội Syria có thể bao vây nhóm chiến binh thánh chiến còn lại trên miền tây Aleppo.

Một tình huống xấu có thể xảy ra khi quân đội Syria lại đánh mất một địa bàn quan trọng nào đó, buộc lực lượng Tigers phải rời khỏi địa bàn này cơ động ứng chiến. Hiện nay, chỉ có Tigers là lực lượng tấn công chủ chốt của quân đội Syria.

NT