Lực lượng Tiger đánh chiếm làng Tal Barlihiyah Đông Aleppo

VietTimes -- Ngày 07.02.2016, sau khi IS đánh chiếm lại thị trấn Al-Si’in, sư đoàn đặc biệt tinh nhuệ Tigers, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Liwaa Suqour Al-Sahra (Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), Kataebat Al-Ba’ath (tiểu đoàn Al-Ba’ath) đánh chiếm làng Tal Barlihiyah trên cao nguyên Al-Bab, Đông Aleppo.
Lực lượng Tiger đánh chiếm làng Tal Barlihiyah Đông Aleppo

Cuối tuần qua, lực lượng Tiger và đồng minh nỗ lực tấn công về phía nam của thị trấn Al-Si'in, hướng tới Nhà máy Nhiệt điện Aleppo nằm dọc theo quốc lộ Aleppo-Raqqa. Nhưng các binh sĩ Tigers đã không tiến thêm một bước nào trước tuyến phòng thủ cứng rắn và dày đặc của các chiến binh khủng bố IS trên chiến trường ác liệt này.

Sau khi thị trấn Al-Si’in bị đám chiếm vào sáng ngày 07.02, lực lượng Tigers chuyến hướng tấn công, đánh chiếm làng Tal Barlihiyah, tạo bàn đạp tấn công về hướng Vùng 3 quận Công nghiệp Sheikh Najjar. Đòn tấn công thành công do lực lượng chiến binh cố thủ tại địa bàn phía đông này tương đối mỏng và hoàn toàn bị bất ngờ.

Sau khi giành được ngôi làng nhỏ Tal Barlihiyah today, lực lượng Tigers và đồng minh chuyển hướng tấn công đến ngôi làng lớn Barlihiyah, nằm ở phía bắc của ngọn đồi làng Tal Barlihiyah, vị trí mà quân đội Syria mới giành được.

Song song cùng với kết quả đánh chiếm được làng Tal Barlihiyah, lực lượng bán vũ trang Iraw và lực lượng vũ trang địa phương NDF cũng giành được ngôi làng nhỏ Al-Ta’anah, có vị trí địa lý nằm ở phía tây vùng 3 quận Công nghiệp Sheikh Najjar. Sư đoàn Tigers và đồng minh chỉ còn 7 km để đưa toàn bộ lực lượng IS ở cao nguyên Al-Bab và bình nguyên Al-Safira vào chảo lửa.

 Những trận đánh liên tiếp của lực lượng Tigers với các chiến binh IS cho thấy, lực lượng IS ở Aleppo khá mạnh, có tổ chức tốt và có khả năng phòng ngự phản công hiệu quả.

Các trận chiến giữa lực lương Tigers và IS thường diễn ra giằng co, dai dẳng và tổn thất binh lực cho cả hai bên, Tigers đang hướng tới một trận chiến bao vây tiêu diệt đủ lớn để đánh quỵ khả năng chiến đấu của IS trên chiến trường Đông Aleppo.

Sau khi giành lại sân bay quân sự Kweires, lực lượng Tigers và đồng minh đẩy mạnh tấn công, hướng về thành phố Aleppo trong những nỗ lực của quốc tế tìm kiếm giải pháp hòa bình cho Syria

NT