Lữ đoàn pháo binh 137 bao vây IS tại mỏ dầu Thayyem, Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 18.03.2016, 24 giờ sau khi kiểm soát hỏa lực mỏ dầu Thayyem thuộc vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Deir Ezzor, lữ đoàn pháo binh 137 thuộc sư đoàn dự bị 17 phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) bao vây thành công nhóm chiến binh IS còn lại các giếng dầu phía nam.
Lữ đoàn pháo binh 137 bao vây IS tại mỏ dầu Thayyem, Deir Ezzor

Các lực lượng vũ trang Syria thành công khi tiến hành bao vây khu mỏ dầu Thayyem sau khi những tay súng IS còn lại co cụm cố thủ tại các giếng dầu phía Nam, thay vì rút lui khỏi khu vực để tránh bị bao vây.

Ngoài việc triển khai vây hãm IS tại khu mỏ dầu Thayyem, lực lượng vũ trang Syria đã giành được nhiều vị trí xung quanh Viện kỹ thuật dầu khí của Công ty Gas ở vùng nông thôn miền Tây Nam Deir Ezzor. Nhưng các binh sĩ Syria không kiểm soát được khu vực này như đã tuyên bố trước đây.

Phía nam sân bay quân sự Deir Ezzor, IS nỗ lực triển khai cuộc tấn công ác liệt vào hệ thống phòng thủ Quân đội Syria ở các làng Al-Jafra và Al-Muri'iyah. Cuộc đọ súng diễn ra ác liệt nhưng IS không đạt được mục đích tấn chiếm hai làng này.

Bắc thành phố Deir Ezzor, IS cố gắng giành lại cao điểm Al-Rawad lần thứ ba trong tuần này, nhưng mọi cuộc tấn công đều bị Lữ đoàn 104 Vệ binh Cộng hòa quân đội Syria bẻ gãy và đánh lui.

Lực lượng vũ trang Syria chiến đấu trên sa mạc tỉnh Deir Ezzor

NT