Không quân Nga – Syria phối hợp không kích IS trên sa mạc tỉnh Homs

VietTimes -- Việc các lực lượng Tigers rút khỏi địa bàn vùng nông thôn tỉnh Homs đã khiến IS cảm thấy dễ thở hơn trên chiến trường, nhưng lực lượng không quân Syria và Nga lại tăng cường các cuộc tập kích đường không vào các nhóm khủng bố IS.
Không quân Nga – Syria phối hợp không kích IS trên sa mạc tỉnh Homs

Ngày 27.05.2016,  các chiến đấu cơ Syria và Nga tiếp tục ồ ạt không kích miền Đông tỉnh Homs, đánh vào trận địa của IS tại các làng Rahoum và Abu Hawadid gần dãy núi Al-Sha'ar.

Theo nguồn tin quân sự tại sân bay T-4 cung cấp cho Al Masdar, lực lượng không quân Syria và Nga thực hiện ít nhất 30 cuộc không kích trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.

Những cuộc không kích gây thiệt hại nặng nề về binh lực cho IS, buộc IS phải tạm dừng các cuộc tấn công ban đêm, đánh vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở phía đông tỉnh Homs.

Ngược trở lại, lực lượng bộ binh quân đội Syria tại đây cũng không tập trung binh lực giải quyết chiến trường, mà quay trở lại tình trạng phòng thủ bị động.

IS tổn thất nặng nề về binh lực, các cuộc không kích của không quân Syria và Nga đã tiêu diệt rất nhiều tay súng khủng bố IS trên sa mạc Syria, một số là thành viên của một tiểu đoàn Hồi giáo cực đoan người Ấn Độ.

Dường như Nga buộc phai quay lại chiến lược tiêu hao binh lực IS vì năng lực chiến đấu tấn công của các đơn vị quân đội Syria.

NT