Không quân Mỹ không kích dữ dội yểm trợ SDF tấn công

VietTimes -- Không quân Mỹ đã trở lại đóng vai trò chính trong cuộc tấn công trên địa bàn tỉnh Al-Raqqa, triển khai nhiều cuộc không kích ồ ạt vào trận địa và các vị trí của IS tại thủ phủ của tỉnh.
Không quân Mỹ không kích dữ dội yểm trợ SDF tấn công

Các nhóm chiến binh IS cố gắng ẩn nấp để tránh các cuộc không kích của Mỹ, đồng thời phải liều chết chống trả các cuộc tấn công của lực lượng dân chủ Syria (SDF), đang dồn dập đánh vào vị trí của IS gần thành phố Ayn Issa trên miền Bắc Raqqa.

Các tay súng IS không còn con đường nào khác, trong mọi tình huống các chiến binh cực đoan đều phải chết, dưới bom hay dưới làn đạn của các chiến binh dân quân người Kurd.

Lực lượng SDF đang có được ưu thế trên chiến trường do sự hậu thuẫn của Không quân Mỹ trên địa bàn tỉnh Al-Raqqa, phần lớn là do các máy bay chiến đấu Mỹ dội bom ồ ạt vào các trận địa IS, cố thủ trên chiến trường.

Ngày 28.05.2016, Không quân Mỹ đã tiến hành hơn 20 cuộc không kích trên địa bàn tỉnh Al-Raqqa, dồn lực lượng khủng bố IS tháo chạy khỏi các khu vực tập trung quân và gây tổn thất nặng nề về sinh lực. Theo tuyên bố của phát ngôn viên Liên minh quân sự chống khủng bố, Mỹ sẽ tiếp tục không kích Al Raqqa cho đến khi thành phố không còn một tay súng IS nào.

Lực lượng người Kurd triển khai tấn công vào thủ phủ Raqqa của IS, có thể nhìn thấy ở giây thứ 0:38 một binh sĩ lực lượng đặc nhiệm Mỹ mặc đồng phục cùng màu với các chiến binh người Kurd.

NT