Chiến sự Syria diễn ra ác liệt trên đống hoang tàn

Thành phố Darayya thuộc miền Tây Ghouta ngoại vi thành phố Damascus trước chiến tranh là thành phố nhỏ phồn thịnh với chỉ vài phút xe cách thủ đô Damascus. Hiện nay là những khu phố tan hoang và trống trơn không một bóng người, minh chứng cho sự kinh hoàng của cuộc chiến tranh đang lan tràn trên đất nước Syria. 
Chiến sự Syria diễn ra ác liệt trên đống hoang tàn

Mặc dù thành phố đã hoàn toàn sụp đổ, những trận chiến dữ dội giữa quân đội Syria và các tay súng hoang dại của tổ chức bạo loạn cực đoan Anjad Al-Sham vẫn liên tục diễn ra trên những khu phố tan nát và những chung cư tả tơi vì bom đạn nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Darayya.

Sáng ngày 12.01.2016, lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), lữ đoàn nữ Vệ binh Cộng hòa giành được 14 chung cư xung quanh khách sạn Bốn mùa sau trận chiến ác liệt với các tay súng cực đoan Ajnad Al-Islam.

Cắt tuyến đường Darayya-Mo’adhimiyah, quân đội Syria đã ngăn chặn hiệu quả con đường cung cấp hậu cần và viện binh của các chiến binh trong thành phố Darayya. 

Đây là một lợi thế quan trọng đối với các đơn vị đang chiến đấu ở Darayya do các tay súng Hồi giáo cực đoan không còn sự tiếp viện cần thiết đến chiến trường. Nguy cơ bị tiêu diệt đang dần trở thành hiện thực.

Chiến sự vẫn đang diễn ra ác liệt giữa quân đội Syria và các tay súng Ajnad Al-Sham tại khu quảng trường Hiệp hội Nghiệp đoàn ở Darayya.

Cận cảnh cuộc chiến Darayya miền Tây Ghouta

QPAN