Quân đội Syria vây chặt Aleppo, phiến quân mất liền 3 cứ điểm

Phe nổi dậy tại Syria bị quân đội Syria và người Kurd tấn công từ hai mặt. Được không quân Nga yểm trợ không ngừng, lực lượng chính phủ từ phía nam tiếp tục tiến về Aleppo và chỉ cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 20 km. Trong 24 giờ qua, phe nổi dậy phải bỏ ba vị trí phòng thủ.
Quân đội Syria liên tiếp giành chiến thắng
Quân đội Syria liên tiếp giành chiến thắng

Từ Beyrouth, đặc phái viên Paul Khalifeh cho biết: "Được máy bay Nga oanh kích yểm trợ, quân đội Syria và Hezbollah tiến nhanh chỉ còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ có 20 km, khoảng cách mà chưa bao giờ họ đạt được từ năm 2013. 

Ngày 8/2, lực lượng quân đội Syria đã chiếm lại được hai ngôi làng và chỉ còn cách Tall Rifaat, một trong ba căn cứ cuối cùng của phe nổi dậy ở phía bắc Alep là Aazaz và Mareh.

Bị thiệt hại nặng về nhân sự và rối loạn hàng ngũ do tốc độ tiến quân của lực lượng chính phủ, phe nổi dậy không tổ chức phản công được. Theo các nguồn tin từ đối lập Syria, Mặt trận Al Nustra, chi nhánh của Al Qaeda tại Syria, một trong những thành phần cột trụ của các nhóm võ trang, dường như bị thiệt hại nặng, với 300 chiến binh bị tiêu diệt riêng trong trận Retian hồi cuối tuần.

Họa vô đơn chí, phe nổi dậy còn phải đương đầu với mối đe dọa khác từ hướng tây. Các chiến binhngười  Kurd tại Syria, từ thành trì của họ ở Efrin, tây bắc Aleppo, tiến về phía đông. Bị hai mặt giáp công, phe nổi dậy chỉ còn con đường rút về Thổ Nhĩ Kỳ. Quân đội Syria cũng đang tiến về Lattaquié và đã đến cửa ngõ Kansabba, vị trí phòng thủ cuối cùng của phe nổi dậy tại thành phố duyên hải này. Cách nay ba tháng, 20% lãnh thổ Lattaquié còn nằm trong tay đối lập".