Quân đội Syria cắt đứt mạch sống của phiến quân từ Thổ Nhĩ Kỳ

Quân đội Syria phối hợp cùng lực lượng dân quân đã cắt đứt các tuyến đường cung cấp chính của những kẻ khủng bố dẫn từ Thổ Nhĩ Kỳ tới phía bắc Aleppo, một nguồn tin trong lực lượng dân quân cho biết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Quân đội và các chiến sĩ dân quân của chúng tôi đã cắt đứt hai con đường Maer-Andan và Aazaz-Aleppo. Như vậy, chiến binh bị cắt đứt khỏi các tuyến cung cấp đạn dược và bổ sung lực lượng từ Thổ Nhĩ Kỳ tới những vùng phía bắc Aleppo",  nguồn tin khẳng định.

Thông tin từ quân đội Syria cho thấy, cuộc tấn công của quân đội đang được tiếp tục theo hướng bắc từ Aleppo đến biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến sự diễn ra ở phạm vi ngoại ô các thị trấn Noubel và az-Zahra vốn bị bao vây gần ba năm nay. Hôm 2/2, có thêm hai khu định cư trên hướng này đã được giải phóng. Pháo kích đang dội xuống thị trấn Retyan, một thành trì quan trọng của những kẻ khủng bố.

Các lực lượng Không quân vũ trụ Nga (VKS) và Không quân Syria phối hợp đánh bom những vị trí tập trung đông chiến binh, trạm chỉ huy, kho vũ khí và trận địa pháo. Theo quân đội Syria, các toán khủng bố bỏ chạy khỏi những khu định cư nằm trên mũi tấn công.

Theo Sputnik