Quân đội Syria tấn công đánh chiếm thêm một quận ở Aleppo

VietTimes -- Ngày  08.10.2016 Các lực lượng vũ trang Syria tiến hành trận chiến kéo dài suốt ngày trong thành phố Aleppo, đánh chiếm một số khu vực trong các quận phía đông thành phố trong cuộc đọ súng dữ dội với lực lượng Fatah Halab.
Bản đồ tình hình chiến sự thành phố Aleppo
Bản đồ tình hình chiến sự thành phố Aleppo

Lữ đoàn 102 Vệ binh Cộng hòa và lực lượng Liwaa Al-Quds (quân tình nguyện Palestine), các lực lượng vũ trang Syria tấn công dành quyền kiểm soát quận Al-Oweija sau khi đánh sập tuyến phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan Fatah Halab trên hướng Tây.

Đánh chiếm được quận Al-Oweija, các lực lượng vũ trang Syria chuyển mũi nhọn tấn công về hướng nam nhằm đánh chiếm vong xoáy Jandoul. Cuộc chiến giành địa bàn then chốt này bùng phát ác liệt với các tay súng Jabhat Al Nusra liều chết.

Một giờ sau khi tấn công vào khu vực Vòng xoáy Jandoul, các lực lượng vũ trang Syria cho biết đã đánh chiếm được địa điểm then chốt này, đẩy lùi lực lượng chiến binh thánh chiến về phía nam.

Sau khi giành lại được quận Al-Oweija, các lực lượng vũ trang Syria giảm cường độ tấn công về phía đông Aleppo để củng cố các trận địa phòng thủ.

Cùng lúc lực lượng không quân Nga bắt đầu không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan Fatah Halab trên hướng tây khu phố Al-Sakhour thuộc miền Đông Aleppo.

NT