Quân đội Syria nghiền nát địch chiếm 2 cứ địa ở Aleppo, chuẩn bị khép vòng vây IS

VietTimes -- Ngày 20.01.2018. quân đội Syria, chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với quân tình nguyện Iran giải phóng được 2 thị trấn trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Aleppo khỏi sự chiếm đóng của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham, điên cuồng ngăn chặn cuộc tấn công ở đông Idlib.
Pháo binh Vệ binh Cộng hòa tấn công trên chiến trường Aleppo - ảnh Masdar News
Pháo binh Vệ binh Cộng hòa tấn công trên chiến trường Aleppo - ảnh Masdar News

Ngày 19.01.2018, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị lữ đoàn 124 Vệ binh Cộng hòa, được sự yểm trợ dữ dội của pháo binh hạng nặng, giành được quyền kiểm soát 2 làng Umm Tinah và Al-Muzaywinah từ các lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria).

Những ngày gần đây, cuộc chiến trở lên khó khăn với quân đội Syria, do các tay súng Hồi giáo cực đoan điên cuồng chống cự. Thêm vào đó thời tiết trong khu vực rất xấu, bão cát mù mịt khiến lực lượng không quân Nga và Syria không có cách nào có thể yểm trợ hỏa lực cho quân đội Syria. Điểm then chốt là quân đội Syria tấn công hiệu quả hay không phụ thuộc chủ yếu vào hỏa lực không kích của không quân Nga.

Giành được 2 làng Umm Tinah và Al-Muzaywinah, quân đội Syria đang trong cuộc tấn công cuối cùng để hợp binh với lực lượng Tiger gần sân bay quân sự Abu Duhur trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib.

Trong 24 giờ qua, lữ đoàn 124 Vệ binh Cộng hòa đã giải phóng được 4 khu dân cư nằm dọc theo hướng Idlib-Aleppo, tiến sát đến căn cứ sân bay Abu Dhuhour.

Truyền thông mạng xã hội cho biết, từ chiến tuyến Aleppo, quân đội Syria còn cách căn cứ sân bay Abu Dhuhour trên hướng đông nam tỉnh Idlib chưa đầy 3 km.

Quân đội Syria hiện đang khống chế hỏa lực trên tuyến đường giao thông giữa 2 tỉnh Aleppo và Idlib, chuẩn bị cho đợt tấn công cuối cùng. Cuộc tấn công này sẽ bao vây HTS và IS trong vùng lãnh thổ 900 km 2 vùng đông bắc tỉnh Hama.
Quân đội Syria tiến công mãnh liệt vào những thị trấn cuối cùng phía tây nam Aleppo, quyết liệt khép vây IS và HTS ở Hama - video truyền thông quân đội Syria
NT