Chiến sự Syria: Quân Assad giao chiến dữ dội với IS tại Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Ngày 09.05.2017, lực lượng vũ trang địa phương (Quốc phòng Quốc gia - NDF) công bố trên mạng xã hội Twitter video, ghi lại cuộc chiến ác liệt của quân đội Syria, đánh trả các cuộc tiến công của IS trong khu vực nghĩa trang thành phố Deir Ezzor bị bao vây.
Những chiếc xe tăng quân đội Syria, tơi tả trong những trận chiến bất tận
Những chiếc xe tăng quân đội Syria, tơi tả trong những trận chiến bất tận

Lực lượng khủng bố IS, hiểu được tình thế tuyệt vọng của Nhà nước Hồi giáo, cố gắng giành được ưu thế tấn công trên chiến trường Deir Ezzor nhằm tìm kiếm một giải pháp cho khả năng duy trì lực lượng ở Trung Đông và thế giới, giao chiến ác liệt trên từng mét đất trong khu vực nghĩa trang thành phố và Khu nhà công nhân.

Sử dụng ưu thế năng lực tác chiến và chiến thuật du kích, các tay súng khủng bố liên tục tấn công vào ban đêm, lấn chiếm địa bàn quân đội Syria và chỉ bị đẩy lui vào ban ngày dựa trên sức mạnh hỏa lực tầm xa của súng phòng không hạng nặng cũng như các cuộc không kích đánh vào hậu phương chiến trường của không quân Nga.

Các đơn vị vũ trang Syria không có kỹ năng đánh đêm, khai thác sử dụng kính ngắm và kính nhìn đêm không hiệu quả. Khi phát hiện nghi ngờ thường sử dụng hỏa lực đánh trả mà không tổ chức tấn công tiêu diệt. Khi sử dụng hỏa lực mạnh, chính binh sĩ Syria đã hạn chế đáng kể ưu thế của mình.

Giao chiến diễn ra thường xuyên liên tục, nhưng quân đội Syria, lực lượng vũ trang địa phương NDF và các nhóm chiến binh bộ lạc vẫn chưa tìm được giải pháp nào chế áp được ưu thế chiến đấu của các tay súng IS, không tiêu diệt được IS với số lượng lớn để buộc đối phương rút lui. Vòng vây của IS, phong tỏa căn cứ không quân vẫn chia cắt với thành phố Deir Ezzor.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor khu vực nghĩa trang thành phố

NT