Quân đội Syria đánh sập đường hầm, chôn vùi hàng chục phiến quân thánh chiến

VietTimes -- Ngày 25.04.2017, quân đội Syria tiến hành một cuộc tấn công phá hủy đường hầm trú quân và cơ động vận chuyển của lực lượng Hồi giáo cực đoan, chôn vui khoảng 17 tay súng thánh chiến trên khu đông bắc quận al-Qaboun, ngoại ô Damascus.
Vụ nổ phá hủy đường hầm trong khu vực quận Al-Qaboun
Vụ nổ phá hủy đường hầm trong khu vực quận Al-Qaboun

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên khu vực ngoại ô Damascus cho biết, các binh sĩ Syria phát hiện một đường hầm ngầm khổng lồ nối liền khu vực phía Bắc và phía Nam vùng ngoại ô Damascus, các chiến binh thánh chiến sử dụng để để triển khai lực lượng giao chiến giữa các khu vự chiến trường và vận chuyển vũ khí trang bị, đạn dược và những tay súng bị thương.

Quân đội Syria trong cuộc giao chiến đã giài bom làm nổ tung đường hầm cùng với khoảng 17 tay súng thánh chiến - 11 tay súng thuộc nhóm Hay'at Tahrir al-Sham (al-Qaeda Syria), 6 tay súng khác thuộc nhóm Faylaq al-Sham.

Tất cả các tay súng thánh chiến đều thiệt mạng trong đường hầm sụp đổ, các binh sĩ quân đội Syria phải tạm dừng cuộc tấn công để cứu hai chiến binh thánh chiến còn sống sót kẹt trong đống đổ nát.

Quân đội Syria tiếp tục cuộc tiến công mãnh liệt trên quận al-Qaboun, từng bước giành lại các khu dân cư trong các quận ngoại ô Damascus dưới quyền kiểm soát của phiến quân thánh chiến

Quân đội Syria trong cuộc tấn công phát hiện đường hầm lớn trong quận Al-Qaboun, ngoại ô Damascus
Quân đội Syria cứu một chiến binh thánh chiến trong đống đổ nát của các công trình xây dựng
Một chiến binh thánh chiến khác được các binh sĩ quân đội Syria cứu trong cuộc tấn công

NT