Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ công an hành hung phóng viên

VietTimes – Ngày 24/9, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo xử lý nghiêm một số cảnh sát mặc thường phục thuộc Công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ.
Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung
Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung

Trước đó, vào sáng 23/9, khi tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc và sự chỉ đạo của cơ quan, nhà báo Quang Thế, báo Tuổi trẻ đến khu vực cầu Nhật Tân tìm hiểu vụ việc một tài xế taxi tử vong bên dưới chân cầu. Khi Quang Thế đưa máy ảnh ra chụp ảnh thì bị một chiến sĩ công an mặc cảnh phục ra nói không được chụp. Anh Thế đã trình giấy tờ liên quan chứng minh mình đang đi tác nghiệp. Sau đó anh Thế đi ra cách xa hiện trường khoảng 30m và chụp ảnh thì bị một nhóm người, trong đó có cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát Hình sự, Công an Đông Anh mặc thường phục lao vào cản trở và hành hung.

Sự việc xảy ra khiến nhà báo Quang Thế bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu gây choáng váng. Rất nhiều người dân, đồng nghiệp các báo có mặt ở hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình việc Quang Thế bị hành hung.

Nhà báo Quang Thế đã bị chảy máu mồm

Chiều 23/9, trao đổi với báo chí Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Đông Anh xác nhận có xảy ra sự việc trên nhưng không phải là công an đánh phóng viên. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn cho rằng: "Lúc đó, có một số phóng viên cứ xông vào để chụp ảnh thì có thể anh em có gạt chân, gạt tay để bảo vệ hiện trường chứ không phải là đánh phóng viên.”

Trước thông tin về một bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội về một cảnh sát hình sự mặc thường phục của Công an huyện Đông Anh tung chân đá phóng viên báo Tuổi trẻ cũng như thông tin phóng viên này bị hành hung, gây thương tích chảy máu mũi, máu miệng, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn lại cho biết: "Nếu đúng là có trường hợp như thế thì chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm và cần thiết thì kỷ luật chứ không thể để như thế được."

Chiều cùng ngày 23/9, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đã trực tiếp đến Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội để xin lỗi và thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có thái độ không đúng, đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng. Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Về việc tiếp, và phát ngôn trước cơ quan báo chí, mới đây vào ngày 9/9, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu từng cán bộ, viên chức rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc phát ngôn, trả lời phỏng vấn đối với các cơ quan thông tấn, báo chí. Trường hợp phát hiện vi phạm, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.