Syria khẳng định tin tưởng lập trường của Nga qua thực tế hợp tác

Sự hiệp lực và giúp đỡ của Nga trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố tại Syria tạo cơ sở tin cậy vào lập trường của Nga, ông Walid Muallem. Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Hồi giáo Syria cho biết trong một cuộc họp báo ở Damascus.
Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem.
Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem.

"Sự hợp tác đang được tiếp nối cùng với Nga, tạo cơ sở để chúng tôi tin tưởng vào lập trường của Mátxcơva. Bộ trưởng Ngoại giao Nga đã cho chúng ta hiểu rõ rằng không thể nói đến chuyện ngừng bắn khi mà chưa kiểm soát được tình hình biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan", ông Walid Muallem nhấn mạnh.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào "những kẻ khủng bố" ở Syria từ ngày 30.9.2015. Tuy nhiên phương Tây cáo buộc Mátxcơva chĩa đòn tấn công vào cả những phe phái đối lập của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ngoài tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tại Syria, từ tháng 3 năm 2011 liên tục tiếp diễn cuộc xung đột vũ trang, mà theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, đã có hơn 220.000 người thiệt mạng. Quân đội Chính phủ giao tranh với lực lượng chiến binh của các băng nhóm thuộc những hình thái vũ trang khác nhau.

Video Nga không kích dữ dội ở Syria

 Theo Lao Động