Nhật Bản tố tàu vũ trang Trung Quốc tiếp tục xâm nhập Senkacu

Theo JCG, vụ việc trên diễn ra lúc 15 giờ chiều cùng ngày và hai tàu Trung Quốc đã rời đi khoảng 2 giờ đồng hồ sau đó. JCG tại Naha, Okinawa, cho hay hai tàu Trung Quốc trên được xác định là Hải cảnh 31241, được trang bị tháp pháo, và Hải Cảnh 2401
Tàu hải giám Trung Quốc gần khu vực quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông ngày 1/7. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Tàu hải giám Trung Quốc gần khu vực quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông ngày 1/7. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Hãng Kyodo dẫn thông báo của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết, ngày 13/1, hai tàu thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Trung Quốc (CCG), trong đó có một tàu được trang bị tháp pháo, đã đi vào vùng biển của Nhật Bản xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku do Tokyo kiểm soát mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Theo JCG, vụ việc trên diễn ra lúc 15 giờ chiều cùng ngày và hai tàu Trung Quốc đã rời đi khoảng 2 giờ đồng hồ sau đó. 

JCG tại Naha, Okinawa, cho hay hai tàu Trung Quốc trên được xác định là Hải cảnh 31241, được trang bị tháp pháo, và Hải Cảnh 2401.

Lần gần đây nhất các tàu Trung Quốc đi vào vùng biển xung quanh quần đảo Sensaku/Điếu Ngư là hôm 8/1.

Trên biển Đông, trong những ngày gần đây Trung Quốc cũng liên tục gia tăng các chuyến bay tới đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa. Đồng thời, trên biển, ngư dân và tàu chấp pháp Trung Quốc cũng gia tăng chèn ép, đập phá, cắt lưới của ngư dân Việt và các nước láng giềng

Theo TTXVN