Nhật Bản sẽ tích cực tập trận chung với các nước ở Biển Đông

 Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani ngày 6/3 cho biết, Nhật Bản sẽ tiếp tục xem xét việc tiến hành tập trận chung với các nước ở Biển Đông.
Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani. Ảnh AP
Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani. Ảnh AP

Ông Nakatani đưa ra tuyên bố này trong buổi họp báo, sau khi thăm căn cứ quân sự tại tỉnh Aomori, nơi tiến hành lễ xuất quân tham gia vào hoạt động chống hải tặc tại khu vực vùng Biển Châu Phi và Somalia.

Ông Nakatani cho biết, Nhật Bản sẽ huấn luyện chung với các nước xung quanh, tăng cường hợp tác với các nước đó với mục đích góp phần vào hòa bình, ổn định của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Trong những ngày gần đây, Nhật Bản luôn phát đi những cảnh báo, yêu cầu Trung Quốc kiềm chế những hành động “không chấp nhận được” tại khu vực Biển Đông.

Gần đây nhất là ngày 5/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani đã yêu cầu Trung Quốc minh bạch trong vấn đề gia tăng ngân sách quốc phòng của nước này trong năm tài chính 2016 dự kiến hơn 7,6% so với ngân sách quốc phòng năm 2015 mà trong đó ngân sách chi cho hải quân, không quân vượt hơn hẳn so với những năm trước.

Theo VOV