Chiến sự Syria: Mưa bom dội xuống đầu phiến quân ở Hama (chùm video)

VietTimes -- Ngày 09.05.2017, không quân Syria bắt đầu chiến dịch không kích dữ dội trên vùng nông thôn phía bắc Hama, tập kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến các thị trấn Latihanneh và Kafr Zeita trên vùng nông thôn miền bắc Hama.
Không quân Syria dồn dập không kích hai thị trấn còn lại trên vùng nông thôn miền bắc Hama
Không quân Syria dồn dập không kích hai thị trấn còn lại trên vùng nông thôn miền bắc Hama

Hai thị trấn này là những khu đô thị cuối cùng đang bị các nhóm Hồi giáo phía bắc tỉnh Hama chiếm giữ. Đây cũng là vùng nông thôn cuối cùng miền bắc Hama nằm ngoài ranh giới khu vực an toàn, cho phép quân đội Syria tấn công không hạn chế. Nếu các đơn vị vũ trang Syria thành công trong chiến dịch giải phóng thị trấn Latamneh và Kafr Zeita, chiến tuyến giao tranh sẽ tiến sát biên giới với tỉnh Idlib.

Cho đến thời điểm này, chỉ còn 2 nhóm quân của Tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) là Jaish Al-Nasr và Jaish Al-Izza đang cố thủ ở Latamneh và Kafr Zeita, lực lượng Harakat Ahrar Al-Sham (theo tư tưởng Al-Qaeda do Ả rập Xê út hậu thuẫn và Ha'yat Tahrir Al- Sham (Al-Qaeda Syria) rút lui khỏi miền bắc Hama về địa giới tỉnh Idlib.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan ghi lại cảnh không quân Syria không kích dữ dội hai thị trấn còn lại trên vùng nông thôn miền Bắc Hama

NT